Doanh nghiệp Quảng Nam không mặn mà với EWEC Đà Nẵng

QUỐC TUẤN 14/08/2017 08:56

Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông - Tây Đà Nẵng 2017 (EWEC Đà Nẵng 2017) đang diễn ra sôi động từ ngày 11 đến 16.8, tuy nhiên các doanh nghiệp Quảng Nam có vẻ không mặn mà với sự kiện này.

Công ty TNHH Nấm Lim Xanh Quảng Nam là đơn vị hiếm hoi của tỉnh tham gia tại EWEC Đà Nẵng 2017.
Công ty TNHH Nấm Lim Xanh Quảng Nam là đơn vị hiếm hoi của tỉnh tham gia tại EWEC Đà Nẵng 2017.

EWEC Đà Nẵng 2017 tạo điều kiện cho các quốc gia nằm trên hành lang kinh tế Đông - Tây giới thiệu các thành tựu, tiềm năng của mình với đối tác, qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư mở rộng thị trường. Theo bà Doãn Thị Thu Thủy - Phó cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), EWEC Đà Nẵng 2017 là hoạt động trọng điểm nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và là cầu nối hữu ích để doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại của các tỉnh thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Theo thông tin ban tổ chức cung cấp, các doanh nghiệp khi tham gia EWEC Đà Nẵng 2017 sẽ được Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng và không vượt quá 10 triệu đồng/đơn vị tham gia.

Tại EWEC Đà Nẵng 2017 lần này, có hơn 350 gian hàng của khoảng 200 doanh nghiệp trong nước và các nước thuộc hành lang kinh tế Đông - Tây tham dự, cá biệt còn có một gian hàng của tỉnh Free State đến từ Nam Phi tham gia trưng bày. Tại đây, đại diện các doanh nghiệp đã được tham gia nhiều hoạt động hội thảo, hội nghị kết nối cung cầu và ký kết hợp tác. Tuy nhiên, số doanh nghiệp đến từ Quảng Nam tham dự hội chợ này rất ít ỏi. Bà Nguyễn Thị Định - Giám đốc Công ty TNHH Nấm Lim Xanh Quảng Nam cho biết: “Đơn vị của tôi tham gia sự kiện này theo lời mời từ ban tổ chức. Sự kiện này khá uy tín và chúng tôi cũng được hỗ trợ tận tình nên đơn vị liên tục tham gia qua các năm”. Ngoài doanh nghiệp này, chỉ có một vài đơn vị nhỏ đến từ huyện Nam Giang và Thăng Bình tham gia hội chợ. Được biết, tại EWEC Đà Nẵng 2016, cũng chỉ có một số ít doanh nghiệp Quảng Nam tham gia. Việc các doanh nghiệp của Quảng Nam không mặn mà với các kỳ EWEC Đà Nẵng là một điều khá bất thường bởi ở các hội chợ khác được tổ chức trên địa bàn TP.Đà Nẵng thường xuyên có rất nhiều đơn vị của Quảng Nam.

Tham dự EWEC Đà Nẵng 2017 lần này còn có 22 trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại trên toàn quốc, trong đó hầu hết đến từ các địa phương miền Trung như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định…, nhưng lại không có gian hàng của Trung tâm khuyến công Quảng Nam. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Đà Nẵng, đơn vị đã gửi lời mời giới thiệu về hội chợ này đến toàn bộ 63 tỉnh, thành trên toàn quốc và đã làm việc trực tiếp với Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Nam nhưng rất tiếc là phía Quảng Nam không tham dự sự kiện. Lý giải về sự việc này, ông Đinh Văn Phúc – Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Quảng Nam cho hay: “Đơn vị có nhận được lời mời tham dự sự kiện này và cũng đã phát thông báo rộng rãi đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhưng nhiều doanh nghiệp trước đó đã lên lịch tham dự sự kiện khác tại Quảng Trị, Quảng Bình nên đành lỡ hẹn với EWEC Đà Nẵng 2017”.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp Quảng Nam không mặn mà với EWEC Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO