Doanh nghiệp tích cực trong đảm bảo an toàn vệ sinh lao động

DIỄM LỆ - VÕ NHẬT 23/03/2019 06:19

(QNO) - Ngày 22.3, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Hội nghị tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2018 tại Liên đoàn Lao động tỉnh.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: LỆ NHẬT

Thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực hơn trong việc đảm bảo ATVSLĐ tại nơi sản xuất cũng như chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Các cấp công đoàn cơ sở đã phối hợp với chủ doanh nghiệp bố trí cán bộ làm công tác ATVSLĐ, xây dựng mạng lưới an toàn vệ sinh viên; xây dựng mới hoặc sửa đổi nội quy, quy trình, biện pháp làm việc an toàn, đảm bảo ATVSLĐ theo quy định và điều kiện thực tế.

Trong doanh nghiệp, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do tổ chức công đoàn phát động được hưởng ứng tích cực. Người lao động cùng doanh nghiệp thực hiện vệ sinh hàng ngày tại nơi làm việc, trồng cây tạo môi trường xanh, phát huy sáng kiến, cải tiến điều kiện làm việc. Nâng cao sức khỏe người lao động bằng việc thăm khám sức khỏe định kỳ cho hơn 40 nghìn người, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp, từ đó có sự điều chỉnh, luân chuyển công việc phù hợp với sức khỏe của người lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh cùng với các ngành đã thực hiện kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động tại 25 doanh nghiệp; các cấp công đoàn đã kiểm tra tại 299 đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó kịp thời chấn chỉnh những sai sót, đề nghị doanh nghiệp khắc phục những hạn chế còn tồn tại...

DIỄM LỆ - VÕ NHẬT

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Doanh nghiệp tích cực trong đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO