Độc đáo hang Gợp

ĐĂNG NGUYÊN 28/12/2016 09:10

Không chỉ là Di tích lịch sử cấp tỉnh, hang Gợp (xã Ma Cooih, Đông Giang) còn là điểm đến tham quan lý tưởng của du khách, nhất là giới trẻ.

Sự tích hang Gợp được đồng bào Cơ Tu địa phương lưu truyền gắn với những câu chuyện về loài dơi. Vì thế, hang Gợp còn biết đến với tên gọi khác là hang Dơi và được công nhận là Di tích lịch sử cấp tỉnh. Với không gian đá đầy mê hoặc và kỳ thú, hang Gợp đang trở thành điểm tham quan độc đáo thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.

Anh Bh’nướch Hay, người dân địa phương cho biết, để đến được hang Gợp chỉ cần mất khoảng 15 phút từ trung tâm xã Ma Cooih ngược về làng thanh niên lập nghiệp A Sờ. Hang Gợp ấn tượng với du khách bằng những tảng đá đẹp nằm sâu phía trong hang với nhiều hình thù và màu sắc lạ. Bên trong hang, hòa giữa dòng nước xanh mát là những thạch nhũ và lãng đãng sương mù tựa như bồng lai tiên cảnh. “Những năm gần đây, hang Gợp còn được nhiều giới trẻ tìm đến, thực hiện những bộ ảnh cưới đầy lãng mạn. Thỉnh thoảng những chuyến du lịch tự phát để trải nghiệm cũng được du khách tổ chức tại hang Gợp, rất thú vị” - anh Hay cho biết thêm.

Nhiều già làng Cơ Tu nói rằng, trước đây hang Gợp là nơi sinh sống của rất nhiều loài dơi. Hàng năm, cứ đến mùa đông, đồng bào địa phương thường tìm đến các ngõ ngách của hang để săn bắt dơi đem về làm thức ăn, hoặc làm quà biếu cho người thân, họ hàng. Trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, hang Gợp cũng là nơi trú ẩn của bộ đội và người dân các địa phương Kà Dăng, Ma Cooih. Những hình thù bên trong hang đều gắn với những câu chuyện của đồng bào Cơ Tu đầy kỳ bí. Những năm gần đây, nhận thấy được tiềm năng về du lịch, chính quyền huyện Đông Giang đang triển khai nhiều dự án, đưa hang Gợp trở thành điểm đến cho du khách, kết nối theo hành trình du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái.

ĐĂNG NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Độc đáo hang Gợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO