Văn hóa

Độc đáo triển lãm nghệ thuật tương tác tái chế từ bao ni lông

HÀ SẤU 21/04/2024 19:36

(QNO) - Ngày 21/4 tại The Local Beans (168 Phan Châu Trinh, TP.Đà Nẵng) diễn ra triển lãm nghệ thuật tương tác tái "nghệ" bao ni lông. Dự án được đồng tổ chức bởi Gác Sao Branding & Greenwich Việt Nam (cơ sở Đà Nẵng) và Limart - Zero Waste.

tai-che-2.jpg
Bạn trẻ hào hứng thưởng thức các tác phẩm tại triển lãm. Ảnh: H.S

Triển lãm nghệ thuật này mang đến những tác phẩm được tái chế từ bao nilon với cảm hứng nghệ thuật sắp đặt. Ghé triển lãm, công chúng được thưởng thức các tác phẩm trưng bày đa dạng từ đồ dùng thường ngày đến các mô hình nghệ thuật cá tính với hơn 20 tác phẩm là hoa giả, túi xách, tranh, váy, vòng đeo tay...

tai-che-1.jpg
Thời trang từ tái chế trưng bày tại triển lãm. Ảnh: H.S

Trong khuôn khổ triển lãm diễn ra các hoạt động: tham quan, workshop tương tác làm sản phẩm từ bao nilon, Circle Talk - trò chuyện về nghệ thuật...

tai-che.jpg
Đa dạng và đặc sắc các sản phẩm từ nghệ thuật tái chế. Ảnh: H.S

Nghệ thuật tái chế (hay còn gọi là nghệ thuật upcycled hoặc nghệ thuật upcycling) được ứng dụng trong triển lãm là loại hình nghệ thuật không chỉ mang đến những thông điệp về môi trường mà còn gây ngạc nhiên bởi sự độc đáo và tính nghệ thuật.

tai-che-4.jpg
Triển lãm thu hút sự quan tâm và tương tác của người trẻ. Ảnh: H.S

Với triển lãm này, ban tổ chức lan tỏa thông điệp “tái chế và hạn chế” bao nilon, để một ngày nào đó con người sẽ không còn “bị ngạt bởi nilon” nữa. Triển lãm không chỉ có giá trị nghệ thuật mà còn thúc đẩy mong muốn đóng góp cho trái đất cũng như mang lại cho bao nilon một "chặng đường thứ hai".

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Độc đáo triển lãm nghệ thuật tương tác tái chế từ bao ni lông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO