Thể thao

Đội bóng Quảng Nam đánh bại Thể Công Viettel 2-0

T.VY 28/02/2024 07:42

(QNO) - Chiều 27/2, trên sân nhà Hòa Xuân, đội bóng Quảng Nam tiếp Thể Công Viettel ở vòng 11 V-League.

dsc_8118.jpg
Lê Xuân Tú có trận đấu thăng hoa khi lập cú đúp, giúp Quảng Nam đánh bại Thể Công Viettel. Ảnh: T.VY

Sau hai chuyến làm khách trước các đối thủ khá xương và hoàn thành mục tiêu mang về 2 điểm, chiều 27/2 Quảng Nam tiếp tục đối đầu với một đội bóng mạnh khác là Thể Công Viettel ở vòng 11 V-League. Đây cũng là trận đấu đầu tiên trong năm mới Giáp Thìn của đội bóng Quảng Nam trên sân nhà Hòa Xuân.

Xuân Tú lập cú đúp

Thể Công Viettel mất trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng do án treo giò và tâm lý đè nặng sau chuỗi trận thất vọng, rơi xuống nhóm cuối bảng, xếp sau cả Quảng Nam. Tuy nhiên, đội bóng quân đội vẫn được đánh giá cao khi trong đội hình có nhiều cá nhân nổi bật như Quả bóng vàng Việt Nam 2023 Hoàng Đức, Văn Khang, Tuấn Tài, Mạnh Dũng.

dsc_8006.jpg
Hai tuyển thủ quốc gia Tuấn Tài và Văn Khang (áo đỏ) vất vả ngăn cản pha đi bóng của Yago bên phía Quảng Nam. Ảnh: T.VY

Đội bóng xứ Quảng cũng thiệt quân khi HLV Văn Sỹ Sơn vẫn cương quyết kỷ luật học trò khi tiếp tục cho tuyển thủ quốc gia Đình Bắc vắng mặt. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp kể từ khi giải đấu trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán cầu thủ trẻ này bị đưa xuống tập cùng đội trẻ.

Lựa chọn lối chơi phòng ngự, phản công, đoàn quân của HLV Văn Sỹ Sơn tạo ra một vài cơ hội ghi bàn, nhưng tiếc nhất là pha bóng hỏng ăn của đội trưởng Hoàng Vũ Samson trước khung thành bỏ trống ở phút 21.

Nhưng không phải hối tiếc quá lâu, bởi chỉ sau đó 5 phút, đội bóng xứ Quảng đã có bàn thắng khai thông bế tắc. Sau pha phản công nhanh, Conrado có đường chuyền đẹp cho Xuân Tú. Trên đường băng xuống, anh tung cú sút cực mạnh, làm tung lưới thủ môn Văn Phong, đưa Quảng Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

dsc_8015.jpg
Hoàng Đức (áo đỏ) thi đấu mờ nhạt. Ảnh: T.VY

Thế trận phản công của đội chủ nhà vẫn tỏ ra sắc nét. Phút 38, từ đường chuyền cũng của Conrado, một lần nữa Xuân Tú tỏa sáng bằng pha xử lý gọn ghẽ vượt qua hậu vệ đối phương trước khi tiếp tục hạ gục thủ môn Thể Công Viettel lần nữa.

Bị Quảng Nam dẫn trước 2-0, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng thi đấu có phần chệch choạc thêm. Dù rất nỗ lực nhưng Hoàng Đức vẫn không thể giúp cho các đồng đội có được dù chỉ là bàn thắng danh dự.

dsc_8073.jpg
Niềm vui thắng trận của các cầu thủ Quảng Nam. Ảnh: T.VY

Quảng Nam vào tốp giữa

Giành được 3 điểm trong trận đấu này, Quảng Nam có được 14 điểm và vươn lên giữa bảng xếp hạng. Đây là một kết quả đầy khích lệ cho tinh thần thi đấu của đội bóng tân binh.

dsc_8320.jpg
Nụ cười rất tươi của HLV Văn Sỹ Sơn sau khi có được 3 điểm quý giá. Ảnh: T.VY

Nở nụ cười khá tươi tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Văn Sỹ Sơn cho rằng V-League khốc liệt, đội bóng của ông có nhiều cầu thủ còn trẻ và thiếu kinh nghiệm. “Là đội yếu hơn nên Quảng Nam gặp bất cứ đội bóng nào cũng chiến đấu hết mình. Có được 3 điểm trên sân không chỉ thứ hạng mà mang lại niềm tin cho các cầu thủ” - ông Sơn chia sẻ.

Trước câu hỏi bao giờ thì Đình Bắc trở lại? HLV Văn Sỹ Sơn khẳng định điều quan trọng nhất phụ thuộc vào bản thân Đình Bắc. HLV không thể bảo vệ cầu thủ mà tự đôi chân của cậu ấy. Vì vậy, không thể có câu trả lời Đình Bắc trở lại khi nào.

dsc_8318.jpg
HLV Nguyễn Đức Thắng xin lỗi người hâm mộ và cho biết mỗi trận đấu sắp tới là trận chung kết. Ảnh: T.VY

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận các học trò của ông chơi không tốt. Hiệp 1 đội có cơ hội nhưng không ghi bàn. Mặt sân cũng không tốt do sau cơn mưa khiến đội bóng thi đấu không hiệu quả. Ngược lại, Quảng Nam khai thác tốt cơ hội để có 2 bàn thắng. Lợi thế của Quảng Nam là 4 cầu thủ ngoại trên sân thi đấu hiệu quả trong khi ngoại binh Thể Công Viettel phong độ không tốt.

“Tôi không bào chữa cho trận thua và thay mặt đội xin lỗi với cổ động viên đã lặn lội đến sân cổ vũ cho đội. Sắp tới, tất cả trận đấu với chúng tôi đều là trận chung kết và Thể Công đang chiến đấu từng trận một để trụ hạng” - HLV Đức Thắng nói.

image_50434561.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn. Ảnh: T.VY

Đến dự khán và ngay sau khi trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 dành cho Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã xuống sân động viên, chúc mừng nỗ lực của toàn đội. Dịp này, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã lì xì đầu năm mới cho ban huấn luyện và các cầu thủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội bóng Quảng Nam đánh bại Thể Công Viettel 2-0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO