Tin nổi bật

Dời địa điểm và thời gian tổ chức Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh

PHAN VINH 18/06/2024 11:11

(QNO) - Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi các đơn vị liên quan về việc thay đổi địa điểm, thời gian tổ chức Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh.

Bài choi
Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh năm nay sẽ trình diễn nghệ thuật hô hát Bài chòi. Ảnh: VĨNH LỘC

Theo đó, thời gian tổ chức chương trình được diễn ra từ ngày 18-21/7, thay vì 15-19/6 như dự kiến trước đây. Địa điểm tổ chức chọn Trung tâm Văn hoá - thể thao quận Tân Bình (số 448 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) thay cho mặt bằng tại Công viên Văn hoá Đầm Sen.

Theo ông Mai Phúc - Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, lý do có những thay đổi trên vì Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Tân Bình có không gian đủ để thực hiện 200 gian hàng giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Quảng Nam và tổ chức được các khu vực trò chơi Bài chòi, múa cồng chiêng, ẩm thực, cấp đổi căn cước công dân và giấy phép lái xe ô tô, mô tô.

Cồng chiên
Bắc Trà My sẽ đưa đoàn nghệ nhân múa cồng chiêng vào TP.Hồ Chí Minh biểu diễn cho bà con đồng hương. Ảnh: HUỲNH HÀ

Ngoài ra, chi phí thuê mặt bằng và các dịch vụ liên quan tại Công viên Văn hoá Đầm Sen năm nay quá cao so với năm 2023, thêm khoảng thu phí vé vào cổng với giá vé cao dẫn đến vượt ngân sách tổ chức.

"Ban tổ chức cũng cần thêm thời gian thiết kế lại không gian ở địa điểm mới nên phải di dời thời gian tổ chức chương trình. Ngoài ra, địa điểm tại Trung tâm Văn hoá - thể thao quận Tân Bình gần với ngã tư Bảy Hiền, nơi có cộng đồng người Quảng sinh sống nhiều từ bao lâu nay, cũng là một điểm nhấn cho chương trình năm nay" - ông Phúc nói.

(2) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dời địa điểm và thời gian tổ chức Lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO