Đội hình giúp Quảng Nam lên V-League "biến mất"

AN NHI 09/12/2023 08:30

Người hâm mộ Quảng Nam đang tự hỏi, ngoại trừ Đình Bắc, Văn Trạng, Việt Anh, còn lại phần lớn đội hình từng giúp đội bóng giành quyền lên V-League ở đâu khi mùa giải đã qua 4 vòng đấu?

Yago (bên phải) được kỳ vọng lớn nhất trên hàng công của Quảng Nam. Ảnh: A.NHI
Yago (bên phải) được kỳ vọng lớn nhất trên hàng công của Quảng Nam. Ảnh: A.NHI

Vua phá lưới “mất hút”

Mùa giải hạng Nhất năm 2023, chân sút Văn Nam thi đấu thăng hoa và đoạt giải vua phá lưới với 10 bàn thắng, góp công lớn giúp Quảng Nam lên hạng. Tuy nhiên, bước vào mùa giải V-League năm nay, anh lại “mất hút”. Sau 4 vòng đấu, cái tên Văn Nam mới chỉ duy nhất xuất hiện trong danh sách đăng ký dự bị ở vòng đấu thứ 3 khi Quảng Nam tiếp đón Khánh Hòa.

Vòng 5 V-League diễn ra cuối tuần này, Quảng Nam đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hòa Xuân. Đây được coi là “nhà nghèo” gặp nhau khi cả hai cùng với LPBank Hoàng Anh Gia Lai mới có 2 điểm và xếp nhóm cuối bảng. Tương tự, Sông Lam Nghệ An cùng Hà Nội chỉ có 3 điểm cũng sẽ chạm trán với nhau tại Hàng Đẫy. Trong khi đó, trận cầu “đinh” của vòng đấu là cuộc chạm trán giữa đội toàn thắng 4 trận trước đó Thép Xanh Nam Định và Công An Hà Nội. Đông Á Thanh Hóa bất bại sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trên sân của Merry Land Quy Nhơn Bình Định - đội bóng vừa bất ngờ quật ngã Hà Nội trên sân khách.

Ở vòng đấu thứ 4 khi đội nhà cầm chân với tỷ số 4 - 4 trong chuyến làm khách của Sông Lam Nghệ An vừa qua, Văn Nam đã không còn được đăng ký. Như vậy, vua phá lưới giải hạng Nhất năm 2023 vẫn chưa thể có phút nào ra sân ở sân chơi V-League.

Trước đó, cầu thủ 24 tuổi này được HLV Văn Sỹ Sơn tung vào sân ngay từ đầu trong trận vòng loại Cúp quốc gia gặp một đội bóng hạng Nhất song anh sớm rời sân khi hiệp 1 kết thúc do không thể hiện được gì nhiều.

Việc Văn Nam không thể giành một vị trí nơi hàng công của Quảng Nam cũng là điều dễ hiểu khi mà anh phải cạnh tranh với không những một mà 3 “Tây”, bao gồm Yago, Conrado và cả đội trưởng Hoàng Vũ Samson.

Với lối đá phòng ngự phản công và chơi bóng bổng, thiên về thể lực tranh chấp của HLV Văn Sỹ Sơn thì những một cầu thủ sở hữu thể hình khiêm tốn như Văn Nam (cao 1m71, nặng 71kg) không thể so sánh với những ngoại binh cao to như Yago, Conrado (cao 1m90, nặng 83kg).

Nhưng trường hợp của nhiều cầu thủ khác - những nhân tố chính trong đội hình Quảng Nam ở giải hạng Nhất năm 2023 như Văn Toàn, Văn Ka, Ngọc Hiệp, Hoàng Hưng… cũng “lặng tăm” kể từ đầu giải. Tiền vệ Văn Toàn ra sân ở trận khai màn trên sân Thép Xanh Nam Định hay Văn Ka góp mặt ít phút trong trận gặp TP.Hồ Chí Minh rồi “mất tích” đến nay.

Trong khi đó, phải đợi đến vòng đấu thứ 4 hậu vệ phải Hoàng Hưng mới xuất hiện, còn người em trung vệ Ngọc Hiệp đến giữa hiệp 2 mới được vào sân hít thở không khí V-League. Thậm chí, Hoàng Dương, Thế Tài hay Văn Ngọc vẫn chưa thi đấu phút nào ở mùa giải năm nay.

Trông vào ngoại binh

Đến nay, trong số các nội binh của đội bóng xứ Quảng thì cái tên gây ấn tượng nhất vẫn là Đình Bắc. Cuối tuần qua, có được bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại đấu trường V-League song dấu ấn của cầu thủ 19 tuổi này là màn thể hiện khá tốt trước đó, kể cả trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Tài năng thì khỏi bàn nhưng quan trọng hơn, với việc giải tỏa áp lực sau khi “thông nòng” chắc chắn sẽ giúp cho Đình Bắc có được tâm lý tự tin trong những trận đấu ở phía trước khi mà đội nhà phải đối đầu với các đối thủ rất mạnh. Không quá khi cho rằng Đình Bắc là cầu thủ đáng xem nhất của Quảng Nam và là một trong những nhân tố trẻ được chờ đợi nhiều nhất tại V-League năm nay.

Sở hữu lực lượng nội binh được đánh giá thấp, vì vậy đội bóng xứ Quảng trông chờ rất lớn vào ngoại binh và những gì đã qua cho thấy họ phần nào đáp ứng sự kỳ vọng.

Ở trận hòa Sông Lam Nghệ An cuối tuần qua, 3/4 bàn thắng của Quảng Nam do công của ngoại binh, trong đó trung vệ Eze Stephen bất ngờ tỏa sáng với 2 bàn và 1 bàn còn lại của Yago. Trước đó, cả 2 bàn thắng đều ghi tên các ngoại binh là Conrado (trận hòa 1 - 1 với TP.Hồ Chí Minh) và Hoàng Vũ Samson (trong trận thua 1 - 2 trước Thép Xanh Nam Định).

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Văn Sỹ Sơn, có thể thấy vai trò rất quan trọng của các ngoại binh, nhất là trên hàng công. Và 4 vòng đấu đã qua, các suất ngoại binh gần như được lựa chọn sử dụng tối đa, kể cả ngoại binh nhập tịch. Dẫu vậy, phong độ và tuổi tác của Conrado (32 tuổi) và Hoàng Vũ Samson (35 tuổi) đã phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của đội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội hình giúp Quảng Nam lên V-League "biến mất"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO