Đối mặt với tội phạm môi trường

THÀNH CÔNG - HUY TRẦN 04/03/2019 06:22

Có mặt ở điểm nóng giữa lãnh địa phá rừng hay bất ngờ đột kích phá một đường dây mua bán động vật hoang dã, Thiếu tá Lưu Phước Nguyên - Phó Đội trưởng, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm (PCTP) về môi trường (Công an tỉnh) đã cùng đồng đội triệt phá nhiều chuyên án lớn, góp công cho lực lượng.

Được điều động nhận nhiệm vụ mới tại Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường ngay từ ngày đầu thành lập phòng, Thiếu tá Lưu Phước Nguyên hiện là Phó Đội trưởng tại đội PCTP về môi trường trong lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản, nông nghiệp nông thôn làng nghề, đa dạng sinh học. Với nhiệm vụ mới, thách thức mới, anh đã không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các hình thức hoạt động của loại tội phạm này, từ đó, cùng đồng đội lập nên nhiều chiến tích. Điển hình, trong năm 2018, anh xây dựng chuyên án đấu tranh triệt xóa vụ “buôn bán, nuôi nhốt, tàng trữ, vận chuyển động vật hoang dã trái phép” tại huyện Thăng Bình do đối tượng Phạm Thị Nhuận cầm đầu, thu giữ 13 cá thể rắn hổ chúa thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ và hàng trăm cá thể rùa, cầy vòi hương, kỳ đà và rắn có giá trị cao ngoài thị trường. Cũng trong năm 2018, anh cùng với cán bộ chiến sĩ phòng Cảnh sát môi trường ghi dấu ấn với việc điều tra làm rõ vụ khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép quy mô lớn trên địa bàn huyện Nam Giang với hàng chục khối gỗ rừng tự nhiên quý hiếm.

Đấu tranh tội phạm trên lĩnh vực môi trường với nhiều khó khăn, phức tạp, đòi hỏi cán bộ chiến sĩ phải có bản lĩnh, nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm cao. Phát huy năng lực, trách nhiệm trong lĩnh vực công tác phụ trách, kinh nghiệm của Thiếu tá Lưu Phước Nguyên là luôn xông xáo trong công tác, nắm vững địa bàn, cơ sở, từ đó chủ động tham mưu, đề xuất lãnh đạo phòng có phương án đấu tranh, ngăn chặn kịp thời. Anh được nhiều cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đánh giá là người chỉ huy gương mẫu, trực tiếp xông pha, hành động quyết liệt. Trung tá Hồ Song Ân - Trưởng phòng Cảnh sát PCTP về môi trường, Công an tỉnh cho hay, với vai trò của mình, Thiếu tá Lưu Phước Nguyên đã nắm bắt được nhiều thông tin có giá trị để phục vụ công tác đấu tranh PCTP trên lĩnh vực môi trường. “Nhờ giỏi chuyên môn nghiệp vụ, hết mình với công việc, đồng chí Lưu Phước Nguyên luôn có mặt ở những nơi “nóng bỏng nhất”, trực tiếp cùng anh em tham gia nhiều chuyên án. Quá trình công tác, đồng chí đã góp công lớn trong việc triệt xóa những đường dây buôn bán động vật hoang dã, khai thác rừng trái phép, lập công góp phần vào kết quả chung của đơn vị. Trong cuộc sống và công việc, đồng chí gần gũi, hòa đồng, luôn có tinh thần trách nhiệm, giúp đỡ anh em cán bộ, chiến sĩ để cùng nhau tiến bộ, tạo sự đoàn kết gắn bó trong nội bộ của đơn vị” - Trung tá Hồ Song Ân nói.

Với những thành tích đạt được, trong năm 2018, Thiếu tá Lưu Phước Nguyên đã được Bộ Công an tặng 2 Bằng khen, được UBND tỉnh tặng bằng khen và là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở ba năm liền.

THÀNH CÔNG - HUY TRẦN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối mặt với tội phạm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO