Đổi mới công tác trợ giúp pháp lý giai đoạn 2015 - 2025

PHÚC LÂM 27/11/2015 15:30

(QNO) - Kế hoạch triển khai thực hiện đề án đổi mới công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) giai đoạn 2015 - 2025 của UBND tỉnh yêu cầu: các hoạt động TGPL phải bảo đảm tính khả thi, thống nhất, đúng với các quy định pháp luật, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh trong từng giai đoạn; tránh trùng lặp, chồng chéo trách nhiệm, nhiệm vụ, quyền hạn giữa cơ quan thực hiện với cơ quan phối hợp.

Trong quá trình triển khai thực hiện cần bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của đề án; trong đó xác định rõ trách nhiệm phối hợp và phân công cụ thể nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan tổ chức có liên quan nhằm bảo đảm việc triển khai theo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Đề án chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn từ năm 2015 đến khi Luật TGPL (sửa đối) có hiệu lực. Giai đoạn này gồm các hoạt động: hoàn thiện thể chế, kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế của Trung tâm TGPL theo hướng tinh gọn, hiệu quả; tăng cường công tác truyền thông.

Giai đoạn từ khi Luật TGPL (sửa đổi) có hiệu lực đến năm 2025 gồm các hoạt động: Tổ chức triển khai Luật TGPL; tiếp tục triển khai quyết định của Thủ tướng chính phủ về chính sách hỗ trợ pháp lý cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và sơ kết, tổng kết việc thực hiện đề án.

PHÚC LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đổi mới công tác trợ giúp pháp lý giai đoạn 2015 - 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO