Đội ngũ lái xe có cơ hội tranh giải "Vô lăng vàng"

CÔNG TÚ 02/12/2022 08:56

Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh - ông Phan Đức Tiễn cho biết, Ủy ban ATGT quốc gia vừa ban hành kế hoạch cũng như thể lệ giải thưởng “Vô lăng vàng” lần thứ 10 năm 2022.

Ban ATGT tỉnh từng phối hợp tổ chức “Hội thi lái xe ô tô giỏi và an toàn” để chọn đại diện tiêu biểu tham gia giải thưởng “Vô lăng vàng”. Ảnh: C.T
Ban ATGT tỉnh từng phối hợp tổ chức “Hội thi lái xe ô tô giỏi và an toàn” để chọn đại diện tiêu biểu tham gia giải thưởng “Vô lăng vàng”. Ảnh: C.T

Thực hiện kế hoạch nêu trên, Ban ATGT tỉnh mới đây đã có văn bản đề nghị Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải (KDVT) tuyên truyền, phổ biến về giải thưởng “Vô lăng vàng” đến toàn bộ đội ngũ lái xe và lựa chọn lái xe có thành tích xuất sắc để đề cử tham gia giải thưởng. Rà soát, kiểm tra và xác nhận hồ sơ đăng ký tham gia cho các đơn vị kinh doanh vận tải đạt các tiêu chí theo thể lệ của giải thưởng.

Ủy ban ATGT quốc gia cho hay, giải thưởng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các đơn vị KDVT và đội ngũ lái xe trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông, góp phần thực hiện mục tiêu giảm 5 - 10% số vụ tai nạn giao thông năm 2022.

Tăng cường vai trò, trách nhiệm của các đơn vị KDVT, đội ngũ lái xe trong công tác bảo đảm trật tự ATGT và thực hiện Năm ATGT 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”. Tôn vinh lái xe, đơn vị KDVT có nhiều đóng góp trong công tác bảo đảm trật tự ATGT, giúp đỡ nạn nhân tai nạn giao thông.

Vì tính chất quan trọng của giải thưởng, Ủy ban ATGT quốc gia đã đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở GTVT và Ban ATGT các địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến kế hoạch, thể lệ “Vô lăng vàng” lần thứ 10 đến doanh nghiệp, hợp tác xã KDVT và lái xe KDVT tại địa phương mình. Thời gian dự kiến tổ chức lễ trao giải “Vô lăng vàng” từ ngày 20 đến 30/12/2022, tại TP.Hà Nội.

Được biết, giải thưởng “Vô lăng vàng” được Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Ban đầu, đối tượng tham gia chủ yếu là doanh nghiệp vận tải khách thì từ năm 2014 đã có sự tham gia của doanh nghiệp vận tải hàng hóa. Số lượng doanh nghiệp, lái xe tăng dần qua từng năm. Hệ thống tiêu chí giải luôn được điều chỉnh theo hướng ngày càng khắt khe hơn.

Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng với những đóng góp giá trị của những người làm nghề vận tải cho xã hội. Từ đây, đơn vị KDVT và tài xế luôn có ý thức trách nhiệm của mình đối với xã hội, không chỉ là phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, mà còn xây dựng “cung đường bình yên”, “chuyến xe hạnh phúc” để vận tải hàng hóa, vận tải hành khách từ nơi đi tới nơi đến một cách an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội ngũ lái xe có cơ hội tranh giải "Vô lăng vàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO