Đội Pháp giành ngôi vô địch DIFF 2023

XUÂN LAN 09/07/2023 10:42

(QNO) - Tối qua 8/7 diễn ra chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 giữa đội Ý và Pháp với chủ đề "Thế giới không khoảng cách". Đội Pháp đã xuất sắc giành ngôi vô địch khi lần đầu tiên tham gia DIFF.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trao Cúp vô địch DIFF 2023 cho đại diện đội Pháp (bên phải) và Á quân DIFF cho đội Ý (bên trái). Ảnh NTB
Lãnh đạo TP.Đà Nẵng trao cúp vô địch DIFF 2023 cho đại diện đội Pháp (bên phải) và giải á quân cho đội Ý. Ảnh: N.T.B

Từ 17 giờ ngày 8/7, dòng người lũ lượt nối đuôi nhau đi xem chung kết DIFF 2023 đã làm tắc nghẽn nhiều tuyến đường và cầu bắc qua sông Hàn.

Trở lại DIFF 2023 với tư cách quán quân DIFF 2017 & 2018, đội Martarello Group của Ý mở đầu đêm chung kết với màn trình diễn pháo hoa đẳng cấp mang chủ đề "Sức mạnh của nghệ thuật" kéo dài 20 phút 47 giây khiến khán giả không thể rời mắt.

Như thường lệ, đội Ý đã vẽ những bản giao hưởng ánh sáng bất hủ lên bầu trời đêm Đà Nẵng bằng những chùm pháo hoa uyển chuyển, độc đáo, tỏa bóng lung linh trên mặt nước sông Hàn, đẹp đến siêu thực.

Hơn 7 nghìn khán giả ngồi kín chỗ 8 khán đài xem đêm chung kết DIFF 2023. Ảnh NTB
Hơn 7.000 khán giả ngồi kín 8 khán đài xem chung kết DIFF 2023. Ảnh: N.T.B

Màn trình diễn của đội Ý được lấy cảm hứng từ thông điệp cuộc triển lãm nghệ thuật "Cân bằng chất lỏng" của nghệ sĩ người Ý Jose Angelino, từng diễn ra tại Rome mô tả những thăng trầm của đất nước trong cơn đại dịch COVID-19.

Những chùm pháo hoa khổng lồ của đội Ý giao thoa âm nhạc cổ điển và hiện đại, cổ vũ tinh thần nhân loại vượt lên đau thương, không còn khoảng cách... Đặc biệt, ca khúc Việt Nam trong tôi qua giọng ca đầy nội lực của Thùy Chi khiến màn trình diễn da diết hơn, chạm vào trái tim khán giả.

Màn pháo hoa mở màn đêm chung kết DIFF 2023 rực rỡ nhất của đội Ý từ trước đến nay. Ảnh NTB
Màn pháo hoa mở màn đêm chung kết của đội Ý. Ảnh: N.T.B

Trong khi đó, lần đầu tiên tham dự DIFF và có điểm cao nhất vòng loại, đội pháo hoa Arteventia của Pháp mang đến đêm chung kết màn trình diễn kéo dài 20 phút 33 giây với chủ đề "Thắp sáng tình yêu".

Đội Pháp khéo tận dụng những kỹ thuật tinh túy với nhiều hiệu ứng pháo hoa nhất như pháo nước, pháo lớn, pháo đơn... và âm nhạc cũng được thay đổi linh hoạt, theo từng giai điệu hài hòa sôi động đầy lãng mạn.

Trong đó, có những giai điệu nổi tiếng như Dynamite của BTS, Stupid Love của Lady Gaga, bản tình ca La vie en rose được remix hùng tráng… Đặc biệt, khoảnh khắc bài hát Bay qua giọng ca Thu Minh vang lên khiến cả khán đài vỡ òa cảm xúc.

Màn pháo hoa huyền ảo của đội Ý đếm chung kết 8/7/2023. Ảnh NTB
Màn pháo hoa huyền ảo của đội Ý đêm chung kết. Ảnh: N.T.B

Màn trình diễn của đội Pháp được xem như những thước phim pháo hoa giàu nhịp điệu và cảm xúc, vừa vui tươi, vừa sụt sùi nhỏ lệ, vừa kịch tính, có sự đan xen thực tại - quá khứ và thể hiện nét văn hóa truyền thống đặc sắc của hai đất nước Việt Nam - Pháp.

Màn trình diễn này cũng đã khép lại một kỳ DIFF 2023 thành công rực rỡ sau 3 năm tạm ngưng vì đại dịch COVID-19. Chung cuộc, đội Pháp xuất sắc giành ngôi vô địch với phần thưởng 20 nghìn USD.

Đội Ý trở thành á quân DIFF 2023 với phần thưởng 10 nghìn USD. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng sáng tạo cho đội Ba Lan và giải khán giả yêu thích nhất cho đội Phần Lan.

Màn pháo hoa đặc sắc của đội Pháp khép lại đêm chung kết DIFF 2023 thành công rực rỡ. Ảnh NTB
Màn pháo hoa đặc sắc của đội Pháp. Ảnh: N.T.B
Màn pháo hoa hoành tráng đã đưa đội Pháp lần đầu tham gia trở thành ngôi quán quân DIFF 2023. Ảnh NTB
Đội Pháp lần đầu tham gia và vô địch DIFF 2023. Ảnh: N.T.B
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội Pháp giành ngôi vô địch DIFF 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO