Đội QNK Quảng Nam chuẩn bị cho mùa giải mới: "Thay máu" lực lượng

ANH SẮC 30/09/2014 10:23

Sự ra đi của HLV Vũ Quang Bảo cùng hàng loạt cầu thủ sau khi kết  thúc mùa giải 2014 đã khiến cho QNK Quảng Nam “vắt chân lên cổ” để tìm kiếm lực lượng mới thay thế. Cho đến nay, đã có một số tân binh đặt chân đến sân Tam Kỳ.

Giữ chân đội trưởng Thanh Trung (số 7) là một trong những mục tiêu của QNK Quảng Nam trước mùa giải mới. Ảnh: ANH SẮC
Giữ chân đội trưởng Thanh Trung (số 7) là một trong những mục tiêu của QNK Quảng Nam trước mùa giải mới. Ảnh: ANH SẮC

Tướng tài

Đứng vị trí thứ 8/12 đội sau mùa giải đầu tiên chơi tại V-League được coi là thành công của QNK Quảng Nam, nhất là khi trong đội hình không có “sao”. Người có công lớn đóng góp cho kết quả đó phải kể đến trước hết chính là HLV trưởng Vũ Quang Bảo. Với chiến tích đưa đội bóng đất Quảng lần đầu tiên sau 17 năm thăng hạng V-League và trụ hạng trong mùa giải đầu, vị HLV người Nghệ An này càng được lãnh đạo câu lạc bộ cũng như người hâm mộ tin tưởng. Nhiều người nghĩ “mối lương duyên” đó sẽ còn kéo dài, nhưng thật bất ngờ, ngay sau khi kết thúc mùa giải 2014, Vũ Quang Bảo nói lời chia tay đội bóng.

HLV Hoàng Văn Phúc trong một lần đến sân Tam Kỳ chứng kiến vòng chung kết giải hạng nhì.
HLV Hoàng Văn Phúc trong một lần đến sân Tam Kỳ chứng kiến vòng chung kết giải hạng nhì.

Việc HLV Vũ Quang Bảo ra đi sau chưa đầy 2 mùa giải gắn bó để lại không ít tiếc nuối, vì trong số nhiều HLV đã đến với bóng đá đất Quảng từ trước đến nay, ông Bảo chính là người tạo cho ra “bước ngoặt lịch sử”. Tuy tiếc nuối, nhưng cũng không đáng lo bởi ngay sau khi chia tay Vũ Quang Bảo, đội bóng Quảng Nam đã tìm được người thay thế xứng đáng, thậm chí có “số má” hơn nhiều, đó là HLV Hoàng Văn Phúc. Dù chưa cầm quân tại sân chơi khắc nghiệt như V-League nhưng ông Phúc đã khá thành công ở giải hạng nhất, đặc biệt, ông từng là HLV trưởng đội  tuyển quốc gia Việt Nam. Với uy danh của mình, chắc chắn khi ông Phúc về dẫn dắt QNK Quảng Nam sẽ kéo theo nhiều cầu thủ chất lượng đến với sân Tam Kỳ cũng như thổi một luồng sinh khí mới cho đội bóng.

Mùa giải thứ 2 góp mặt tại sân chơi cao nhất cả nước, dưới sự lèo lái của cựu HLV đội tuyển quốc gia, QNK Quảng Nam sẽ có điều kiện để thay đổi mục tiêu của mình. Thuận lợi của HLV Hoàng Văn Phúc khi về Quảng Nam là được quyền chủ động tuyển lựa cầu thủ sau khi đội thực hiện cải tổ lực lượng.

Tích cực “mua sắm”

Cùng với sự ra đi của HLV Vũ Quang Bảo, sau khi kết thúc mùa giải 2014, có đến một nửa đội hình của QNK Quảng Nam đã được thay thế do không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn hoặc không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của đội bóng. Những cầu thủ đã bước qua bên kia sườn dốc do tuổi tác và không thể hiện được nhiều tại mùa giải vừa qua như Xuân Thắng, Hoàng Đức, Trọng Bình, Thanh Vân, Hải Anh, thủ môn Ngọc Tú không còn được trọng dụng; các ngoại binh Almeida, Junior cũng đã  được “thanh lý” vì năng lực kém.

Để bù đắp sự thiếu hụt này, đồng thời góp phần cải thiện thành tích tại mùa giải mới, rõ ràng QNK Quảng Nam cần phải thay máu mạnh mẽ về lực lượng. Và, cũng như vị trí thuyền trưởng, thời gian qua lãnh đạo QNK Quảng Nam đã khá tích cực trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Không để chậm chân so với các đội bóng khác, sau khi mùa giải kết thúc, đội đã đánh tiếng gọi mời nhiều cầu thủ. Cho đến nay, có ít nhất 7 tân binh đã “cập bến” sân Tam Kỳ; trong đó có những cái tên đáng chú ý như Mạc Hồng Quân, Phan Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng), Đào Văn Phong (Hải Phòng). Mùa giải vừa qua, dù có phần lận đận nhưng cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân cho thấy anh có những phẩm chất tốt của một tiền đạo. Vừa thi đấu khá thành công trong màu áo đội tuyển Olympic quốc gia tại Asiad 17, anh đã được gọi bổ sung vào đội tuyển quốc gia và đây có lẽ là động lực lớn cho Hồng Quân thể hiện tốt hơn trong mùa giải mới. Còn tài năng của Phan Thanh Hưng thì khỏi phải bàn khi anh từng là cựu tuyển thủ quốc gia, sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt, nhanh nhẹn. Về ngoại binh, mùa giải mới, đội sẽ có sự phục vụ của cựu cầu thủ XM The Vissai Ninh Bình - Patiyo cũng là chân sút có chất lượng.

Tất nhiên đó mới chỉ là những nét chấm phá trên thị trường chuyển nhượng của đội bóng đất Quảng, bởi để kéo được những cầu thủ có chất lượng cao trong nền bóng đá Việt Nam, đội bóng cần hội tụ nhiều thứ. Tiền nhiều thôi chưa đủ, đội bóng cần có tham vọng vô địch, sở hữu lực lượng mạnh, HLV tài năng. Nhưng rõ ràng, so với nhiều đội bóng khác, tiềm lực tài chính của QNK Quảng Nam không thể bằng nên rất khó cạnh tranh. Ngay cả việc để giữ chân cho được tiền vệ đội trưởng Thanh Trung trong mùa giải mới cũng đã khó chứ chưa nói đến việc kéo nhiều ngôi sao đến với mình. Dù vậy, những động thái “mua sắm” vừa qua của QNK Quảng Nam cũng là dấu hiệu tích cực cho mùa giải mới với nhiều tham vọng hiện thực hóa mục tiêu trở thành đội bóng tốp trên.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội QNK Quảng Nam chuẩn bị cho mùa giải mới: "Thay máu" lực lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO