Đội Quảng Nam: Ngôi nhất bảng, rồi sao nữa?

ANH SẮC 17/06/2023 04:59

Cuối tuần qua tại vòng đấu thứ 8 giải hạng Nhất quốc gia 2023, Quảng Nam đã xuất sắc đánh bại Long An để lần đầu tiên leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng.

HLV Văn Sỹ Sơn cùng ban huấn luyện sẽ nỗ lực hơn nữa nếu muốn giữ vững ngôi đầu. Ảnh: A.S
HLV Văn Sỹ Sơn cùng ban huấn luyện sẽ nỗ lực hơn nữa nếu muốn giữ vững ngôi đầu. Ảnh: A.S

Ngôi đầu thuyết phục

Đội trưởng Văn Đại không thể ra sân do dính chấn thương ở vòng đấu trước khi cùng với các đồng đội làm khách PVF CAND buộc HLV Văn Sỹ Sơn phải tung Văn Nam vào sân ngay từ đầu trong cuộc đón tiếp Long An.

Nhưng trong cái rủi có cái may! Lần đầu được đá chính, tiền đạo mang áo số 9 này đã tỏa sáng bằng 2 bàn thắng đẹp mắt, giúp đội nhà có được chiến thắng quan trọng trước đối thủ đang có phong độ cao xếp ngay phía sau. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của Văn Nam sau 7 lần được ra sân kể từ đầu mùa giải năm nay.

Trong khi đội bóng xứ Quảng có niềm vui thắng trận thì đội đầu bảng PVF CAND bất ngờ gục ngã trên sân Huế. Với kết quả này, thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn chính thức vượt qua đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Trung để lần đầu tiên vươn lên đỉnh bảng xếp hạng - điều mà kể từ ngày đội xuống chơi ở giải hạng Nhất chưa bao giờ có được.

Như vậy qua 8 vòng đấu, đội có được 15 điểm sau 4 chiến thắng, 3 hòa; nhiều hơn đội xếp nhì bảng 1 điểm. Trận thua duy nhất của đội là thất bại trên sân Bình Phước trong trận cầu có đến 7 bàn thắng được ghi ở vòng đấu thứ 5.

Trong số 10 đội bóng tại giải, Quảng Nam là đội có hàng công hiệu quả nhất với 12 bàn thắng ghi được và hàng thủ vững chắc nhất khi chỉ để lọt lưới 5 bàn. Xét về thành tích trong 3 trận đấu gần nhất, đội bóng chủ sân Tam Kỳ cũng có phong độ ổn định nhất dù đối thủ là các đội nằm ở nhóm đầu.

Ngoại trừ để đội đầu bảng PVF CAND cầm chân 0-0 (trên sân khách), còn lại trên sân nhà đều chiến thắng thuyết phục trước hai đội Huế và Long An (đang xếp thứ 3 và 4) với 5 bàn thắng được ghi, không để lọt lưới bàn nào.

Trong khi các đối thủ ở nhóm đầu không có được sự ổn định, nhất là đội đầu bảng PVF CAND đang có dấu hiệu khủng hoảng thì sự già rơ đã giúp đội Quảng Nam vươn lên mạnh mẽ.

Với độ tuổi trung bình gần 27 tuổi, Quảng Nam là đội bóng “già nhất” giải và đây cũng là “con dao hai lưỡi” trong cuộc chiến đường dài. Mùa giải mới trôi qua 8 vòng đấu, nghĩa là còn đến 10 trận đấu nữa để Văn Đại cùng các đồng đội cụ thể hóa ước mơ của mình.

Rồi sao nữa?

Sự kiên trì bám đuổi không biết mệt mỏi của các cầu thủ Quảng Nam trong suốt gần nửa chặng đường của mùa giải đã mang lại quả ngọt với ngôi nhất bảng sau vòng đấu thứ 8. Nhưng đã lên đỉnh bảng, rồi sao nữa?

Còn nhớ mùa giải năm 2022 khi đang bước vào thời điểm quan trọng, Quảng Nam bất ngờ chia tay cầu thủ xuất sắc nhất của mình là trung vệ Huỳnh Tấn Sinh để cập bến đội bóng đang chơi tại V-League là Hà Nội với hình thức cho mượn. Động thái khó hiểu này khiến các nhà chuyên môn hoàn toàn bất ngờ còn người hâm mộ xứ Quảng vô cùng hụt hẫng và mường tượng ra kết cục của mùa giải.

Chưa dừng lại, sau đó đội “tự làm khó mình” trong cuộc đua thăng hạng bằng hai thất bại gây sốc ngay trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Phố Hiến (PVF CAND hiện nay) và Công An Nhân Dân (hiện thi đấu tại V-League).

Đến trận cầu được xem là “chung kết” gặp Khánh Hòa (hiện thi đấu tại V-League) cũng trên sân Tam Kỳ, HLV người Nghệ An cùng các học trò tiếp tục làm khó mình khi để đối thủ cầm chân. Từ đội bóng có lợi thế nắm quyền tự quyết khi có đủ “thiên thời, địa lợi”, Quảng Nam đánh mất tất cả chỉ sau 3 trận đều trên sân nhà và vui vẻ ở lại giải hạng Nhất.

Khi mà cánh cửa lên hạng mùa trước rộng mở song cuối cùng khép lại theo một “kịch bản” không ngờ nên bước vào mùa giải năm nay, không nhiều người hâm mộ bóng đá xứ Quảng còn nghĩ đến chuyện lên V-League nữa.

Tất nhiên, chỉ có người trong cuộc mới hiểu chuyện xưa và cả chuyện nay, liệu thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn có nhận lệnh quyết thăng hạng? Chỉ biết rằng, lực lượng mùa giải này có sự biến động không nhỏ khi một loạt trụ cột rời đội bóng để đến chơi ở các đội bóng V-League như Tấn Sinh gia nhập Công An Hà Nội, Minh Tuấn sang SHB Đà Nẵng, hậu vệ Ngọc Hà trở lại Hà Nội, Minh Dĩ đến Hải Phòng.

Nhưng khi “cờ đã đến tay”, lẽ nào lại không phất?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội Quảng Nam: Ngôi nhất bảng, rồi sao nữa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO