Đời sống vỉa hè Sài Gòn

BẢO LÂM 17/07/2022 06:42

“Đời sống vỉa hè Sài Gòn” (tác giả Annette M Kim, dịch giả Mai Nguyễn) vừa ra mắt quý 2.2022 đã được khá nhiều bạn đọc đón nhận và nhận xét đây là tác phẩm hấp dẫn, nội dung gần gũi, phong phú và đẹp mắt nhờ có nhiều ảnh minh họa.

 

Theo lời giới thiệu của Nhã Nam - đơn vị cung cấp sách, vỉa hè Sài Gòn đầy ắp hàng quán, sinh hoạt, mưu sinh và nhiều câu chuyện...; nơi người ta thưởng thức các món ăn dân dã, dễ dàng bắt chuyện với người lạ. Giáo sư Kim chia sẻ tình yêu với vỉa hè Sài Gòn qua tác phẩm này bằng những nghiên cứu, câu chuyện và hình ảnh mà bà thu thập qua nhiều năm.

Giáo sư Annette Miae Kim (Giám đốc sáng lập SLAB - phòng phân tích không gian đô thị của University of Southern California) đặt đời sống vỉa hè trong không gian đặc sắc có sức sống riêng, thấm đẫm văn hóa, lịch sử và tình cảnh con người.

“Vỉa hè Sài Gòn - Chợ Lớn đã được nghiên cứu tỉ mỉ bằng các công cụ nhân học, bản đồ học, sử học, tâm lý học, xã hội học, kinh tế học và chính trị học,... đồng thời kết hợp với phương pháp dân tộc ký hiện đại vận dụng rất nhiều kỹ thuật thị giác độc đáo” - Nhã Nam giới thiệu. Sách dày 220 trang, NXB Dân trí, năm 2022, Nhã Nam cung cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đời sống vỉa hè Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO