Đối thoại chính sách bảo hiểm với người lao động

DIỄM LỆ 17/11/2018 08:51

(QNO) - Ngày 16.11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các đợt đối thoại với người lao động về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp.

Buổi đối thoại chính sách với công nhân do BHXH tỉnh và LĐLĐ tỉnh tổ chức. Ảnh: D.L
Buổi đối thoại chính sách với công nhân do BHXH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức. Ảnh: D.L

Đây là một trong các buổi tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động theo chương trình phối hợp giữa BHXH tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh trong năm 2018. Các đợt tuyên truyền, đối thoại nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết về chính sách BHXH, BHYT, tạo nên ý thức tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT để đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động cho cả người lao động, cán bộ công đoàn cơ sở và chủ sử dụng lao động.

Người lao động tìm hiểu chính sách bảo hiểm qua tờ rơi tuyên truyền. Ảnh: D.L
Người lao động tìm hiểu chính sách bảo hiểm qua tờ rơi tuyên truyền. Ảnh: D.L

Người lao động tại Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam đã được tuyên truyền những nội dung về các chính sách mới, liên quan mật thiết đến quyền lợi của người lao động. Các nội dung xoay quanh Luật BHXH 2014, Luật BHYT và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT, Luật Việc làm, Luật An toàn vệ sinh lao động.

Người lao động đặt câu hỏi về chính sách tại buổi đối thoại. Ảnh: D.L
Người lao động đặt câu hỏi về chính sách tại buổi đối thoại. Ảnh: D.L

Ngoài ra, đối thoại với người lao động được dành phần lớn nội dung tại buổi đối thoại. Nội dung đối thoại được người lao động quan tâm chủ yếu về vấn đề giải quyết chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; việc khám chữa bệnh BHYT tại các tuyến bệnh viện; chế độ thai sản, ốm đau của bản thân người lao động và con cái; việc giải quyết tai nạn giao thông ra sao để được xem là tai nạn lao động; quyền lợi khám chữa bệnh BHYT khi người lao động bị các bệnh hiểm nghèo; việc giải quyết các chế độ, chính sách liên quan tại doanh nghiệp dành cho người lao động... Những nội dung này đã được các báo cáo viên của BHXH tỉnh giải thích cụ thể.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại chính sách bảo hiểm với người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO