Đối thoại chính sách cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp

QUỐC TUẤN 30/11/2018 04:37

Tin liên quan

  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với thanh niên khởi nghiệp
  • Khởi nghiệp sáng tạo 4.0 - kết nối toàn cầu

(QNO) - Sáng 30.11, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2018 (Techfest 2018) diễn ra diễn đàn "Đối thoại chính sách cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo". Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cùng hơn 350 đại biểu trong nước và quốc tế.

Diễn đàn có sự tham gia của hơn 350 đại biểu. Ảnh: Q.T
Diễn đàn có sự tham gia của hơn 350 đại biểu. Ảnh: Q.T

Tại diễn đàn, các đại biểu quốc tế đã trình bày nhiều bài tham luận quan trọng như: xu hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu - gợi ý liên kết xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp các nước ASEAN, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tại Singapore, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tại Thái Lan...

Phát biểu tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho rằng: "Hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia đang ngày càng phát triển và hoàn thiện. Tuy nhiên, chúng ta cần phải kết nối mạnh mẽ hơn với hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu và thúc đẩy chào mời các nhà đầu tư, nhà khởi nghiệp quốc tế đến với Việt Nam".

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh phát biểu khai mạc diễn đàn. Ảnh: Q.T
Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh phát biểu khai mạc diễn đàn. Ảnh: Q.T

Tại phiên thảo luận chính sách quốc tế với chủ đề "Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ASEAN", Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Ở vị trí của người điều hành, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều thách thức nhưng trong thách thức có cơ hội và các startup cần biến thách thức đó thành cơ hội".

Cũng theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, điều khó khăn của Chính phủ phải làm để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là làm sao có cơ sở dữ liệu lớn và mở cho cộng đồng. Cộng đồng cần mạnh dạn tham gia đóng góp dữ liệu, bản chất những vướng mắc trong cuộc sống hàng ngày cần giải đáp ở nhiều lĩnh vực trọng yếu như giáo dục, y tế, du lịch, thương mại điện tử... và đó chính là những gợi mở cho các startup tìm kiếm cơ hội khởi nghiệp.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam (trái) chia sẻ tại phiên thảo luận chính sách quốc tế. Ảnh: Q.T
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chia sẻ tại phiên thảo luận chính sách quốc tế. Ảnh: Q.T

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có phiên thảo luận chính sách địa phương với chủ đề "Thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo địa phương" với sự tham gia của các đại biểu như: Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng, ông Dominic Mellor - chuyên gia đầu tư cao cấp khối tư nhân và chương trình đầu tư mạo hiểm của Ngân hàng Phát triển châu Á, bà Caitlin Wiesen - Giám đốc quốc gia Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam...

Dịp này, các đại biểu lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (Bộ KH&CN) với các đối tác: Cơ quan Phát triển doanh nghiệp Singapore, Cộng đồng hành động vì khởi nghiệp (Singapore), Trung tâm Khởi nghiệp Thái Lan, Trung tâm Phát triển khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo toàn cầu Malaysia, World Startup Festival (Hoa Kỳ), German Accelerator Southeast Asia (Đức). Ngoài ra, Tập đoàn VNPT cũng ký kết hợp tác với EON Reality Inc (Hoa Kỳ).

Bà Susan Amat - Thành viên Hội đồng quản trị mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Q.T
Bà Susan Amat - thành viên Hội đồng quản trị mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Q.T

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại chính sách cấp cao về hệ sinh thái khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO