Đối thoại, giải quyết khiếu nại của công dân

B.V 21/11/2014 08:19

Sáng qua 20.11, tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Văn Thu có buổi đối thoại, giải quyết các vụ việc khiếu nại của công dân trên địa bàn tỉnh.

Theo khiếu nại của gia đình bà Nguyễn Thị Cẩm Vân (thị trấn Núi Thành, huyện Núi Thành), vào năm 2013 gia đình bà có mua lại 1 lô đất đấu giá của Nhà nước trên trục đường Lê Hồng Phong (thị trấn Núi Thành). Tuy nhiên, khi sử dụng thì bị cản trở do lô đất bị tranh chấp với hộ liền kề nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Sau khi nghe ý kiến các bên liên quan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Văn Thu đã giải thích cho công dân hiểu về sự thay đổi chính sách trong Luật Đất đai; đồng thời thống nhất hướng giải quyết để gia đình chị Vân có thể chọn 2 phương án: một là tìm lô đất mới để thỏa thuận đổi đất; hai là nhận lại tiền sử dụng đất đã nộp theo thỏa thuận với cơ quan liên quan của huyện Núi Thành.

Cũng tại buổi tiếp công dân, một số hộ sống xung quanh khu vực chợ Đại Hiệp (huyện Đại Lộc) phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường, những bất hợp lý trong việc xây dựng chợ, những khó khăn của tiểu thương khi vào buôn bán tại chợ… Sau khi giải thích và thông tin thêm về chủ trương xây dựng phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, kể cả chợ thương mại, là nhu cầu bức xúc của địa phương, đồng chí Đinh Văn Thu cho biết, UBND tỉnh sẽ giao cho các cơ quan liên quan rà soát việc xây dựng chợ Đại Hiệp; xem xét lại tâm tư nguyện vọng của nhân dân để chính quyền địa phương giải quyết cho hợp lý.

B.V

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại, giải quyết khiếu nại của công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO