Đối thoại giải quyết tranh chấp đất đai

H.Phúc 03/04/2013 07:35

Sáng 2.4, tại Trụ sở Tiếp công dân, lãnh đạo Sở Tài nguyên - môi trường cùng đại diện các ban ngành của tỉnh tổ chức đối thoại về việc tranh chấp đất đai giữa bà Nguyễn Thị Trứ với ông Trần Minh (ở khối phố 5, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ); bà Lê Thị Cảnh với ông Văn Đức Thọ (ở thôn 5, xã Ba, huyện Đông Giang).
Về khu đất với diện tích 750m2 mà bà Nguyễn Thị Trứ tranh chấp với ông Trần Minh (thuộc khối phố 5, phường An Sơn), qua xác minh nguồn gốc đất, hồ sơ địa chính và kiểm tra hiện trạng khu đất, ngành chức năng cho rằng nội dung tranh chấp đất đai của bà Nguyễn Thị Trứ không đảm bảo cơ sở pháp lý để xem xét giải quyết. Khu đất này do hộ ông Minh sử dụng ổn định từ năm 1972 đến nay và có kê khai đăng ký theo hồ sơ 290/TTg.

Liên quan đến vụ tranh chấp quyền sử dụng đất ở thôn 5, xã Ba, bà Cảnh cho rằng ông Thọ đã tự ý xâm chiếm đất, trồng cây, khai thác khoáng sản của gia đình mình trên diện tích 630m2. Sau khi nghe ý kiến các ngành liên quan của tỉnh và huyện Đông Giang, lãnh đạo Sở Tài nguyên - môi trường kết luận, không đảm bảo cơ sở pháp lý để giải quyết nội dung đơn tranh chấp quyền sử dụng đất của hộ bà Cảnh và cũng không công nhận quyền sử dụng đất của ông Văn Đức Thọ. Lý do, cả hai đều không có giấy tờ pháp lý đủ chứng minh đất đang tranh chấp thuộc quyền quản lý, sử dụng của mình. Diện tích đất trên được giao cho UBND xã Ba quản lý.

H.Phúc

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại giải quyết tranh chấp đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO