Đối thoại về cơ chế hỗ trợ đào tạo lao động

DIỄM LỆ 29/08/2017 13:58

(QNO) - Sáng nay 29.8, UBND tỉnh tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, người lao động và cơ sở dạy nghề về thực hiện cơ chế hỗ trợ đào tạo lao động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh chủ trì buổi đối thoại.

Nhiều doanh nghiệp, địa phương, cơ sở dạy nghề tham gia buổi đối thoại. Ảnh: D.LỆ
Nhiều doanh nghiệp, địa phương, cơ sở dạy nghề tham gia buổi đối thoại. Ảnh: D.LỆ

Theo báo cáo, đến nay, toàn tỉnh có 1.268 người được hỗ trợ đào tạo theo cơ chế 3577 của UBND tỉnh, trong đó 550 người là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong số đó, hiện còn 741 lao động đang làm việc tại doanh nghiệp (có 308 người được đóng bảo hiểm xã hội). Các doanh nghiệp tiếp nhận lao động theo cơ chế gồm Công ty CP Thời trang Nguồn Lực, Vast Apprel Việt Nam, Germton, Maxplaning Vina, Minh Hoàng II...; 15/18 địa phương có người học nghề, chủ yếu tập trung ở các huyện miền núi; có 9 cơ sở dạy nghề vào cuộc đào tạo nghề; có 1 doanh nghiệp đã hoàn thành các thủ tục đăng ký tự đào tạo theo cơ chế.

Đến nay, việc đào tạo vẫn còn quá thấp so với nhu cầu; tỷ lệ lao động đi làm được đóng bảo hiểm xã hội còn thấp; cơ sở dạy nghề chưa phát huy hết vai trò đứng điểm; lao động miền núi chưa đi xa để làm; tác phong công nghiệp của lao động còn hạn chế; việc thanh quyết toán chi phí đào tạo còn chưa thực hiện được do vướng tỷ lệ lao động đi làm và được đóng bảo hiểm xã hội...

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp, địa phương, cơ sở đào tạo cùng nhau đưa ra những giải pháp, cách làm nhằm tháo gỡ những vướng mắc và tiếp tục thực hiện cơ chế trong thời gian tới hiệu quả hơn.

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại về cơ chế hỗ trợ đào tạo lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO