Đối thoại với cán bộ, nhân dân xã La Dê về xây dựng nông thôn mới

VĂN THỦY 20/04/2023 14:32

(QNO) - Sáng 20/4, Huyện ủy Nam Giang tổ chức hội nghị đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân xã La Dê về xây dựng nông thôn mới (NTM). Ông La Lim Hậu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Đến nay, xã La Dê đạt 15/19 tiêu chí NTM. Các tiêu chí chưa đạt gồm: cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, hộ nghèo đa chiều, tổ chức sản xuất. Quá trình xây dựng NTM, kết cấu hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư kịp thời; cơ chế, chính sách cho người dân phát triển kinh tế, tạo sinh kế được được hỗ trợ đảm bảo theo quy định; cán bộ, đảng viên và nhân dân nhiệt tình hưởng ứng xây dựng NTM...

Tại buổi đối thoại, cán bộ, đảng viên và nhân dân xã La Dê cho rằng, lợi ích từ xây dựng NTM những năm qua rất lớn. Đồng thời kiến nghị mở rộng các tuyến giao thông, kênh mương nội đồng; ưu tiên phân bổ nguồn vốn cho xã điểm NTM để đầu tư kết cấu hạ tầng; có chính sách thu hút doanh nghiệp xây dựng các khu công nghiệp tại huyện để giải quyết công ăn việc làm cho lao động nông thôn...

Theo ông La Lim Hậu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nam Giang, cuộc đối thoại nhằm lắng nghe ý kiến từ cơ sở, từ đó có sự đồng thuận, chung sức đồng lòng trong xây dựng NTM. Ông Hậu ghi nhận các ý kiến và khẳng định sẽ tổng hợp đầy đủ, trên cơ sở đó lãnh đạo huyện chỉ đạo kiểm tra, xử lý các vướng mắc, khó khăn.

Ông Hậu cũng yêu cầu các ngành, đoàn thể của xã tích cực vận động thanh niên đăng ký đi lao động tại các khu công nghiệp trong và ngoài tỉnh cũng như tại nước ngoài. Xã cần tranh thủ nguồn lực từ các đơn vị kết nghĩa, nhà tài trợ để xây dựng NTM. Cần xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể cho từng năm để phấn đấu về đích NTM vào năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại với cán bộ, nhân dân xã La Dê về xây dựng nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO