Đối thoại với dân, tạo sự gắn kết hơn...

VĂN PHIN 01/11/2017 09:09

Lần đầu tiên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Núi Thành tổ chức buổi đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện các tầng lớp nhân dân trong bầu không khí cởi mở.

Đại biểu nhân dân phát biểu. Ảnh: Văn Phin
Đại biểu nhân dân phát biểu. Ảnh: Văn Phin

Là địa phương nằm trong vùng trọng điểm Khu kinh tế mở Chu Lai, những năm gần đây, huyện Núi Thành có nhiều công trình, dự án được triển khai xây dựng, tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh trên địa bàn. Nhiều chủ trương, chính sách mới được thực thi, nhất là công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư đã làm nảy sinh nhiều vướng mắc, đòi hỏi các cơ quan đảng, chính quyền, mặt trận đoàn thể vào cuộc trực tiếp đối thoại với nhân dân để giải quyết. Tuy nhiên, những vấn đề bức xúc thường được người dân phản ánh qua các cơ quan chuyên môn của huyện, xã, thị trấn, ít có dịp đối thoại trực tiếp với lãnh đạo cao nhất của huyện. Vì thế, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Núi Thành tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện. Lần đầu tiên tổ chức, buổi đối thoại đã thu hút gần 200 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân đến dự. Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện như Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tri Ấn, Phó Bí thư Huyện ủy Đặng Thị Lệ Thủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Mau, Phó Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Hữu Đạo đều có mặt tại buổi đối thoại.

Trong bầu không khí cởi mở, sau khi nghe Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Mau thông báo tình hình xây dựng nông thôn mới và triển khai các bước đô thị hóa trên địa bàn; công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng các dự án và những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của huyện thời gian đến, đại diện các tầng lớp nhân dân bày tỏ sự phấn khởi về những thành quả mà huyện đạt được trong những năm qua, nhất là trong những năm đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng thời kiến nghị người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo giải quyết. Ông Nguyễn Tấn Cảnh (xã Tam Hiệp) nói: “Việc bố trí đất tái định cư còn nhiều bất cập, tại sao người dân không được mua trực tiếp mà phải qua “cò mồi”; có hay không đường dây bán đất “ma”, ở đâu có dự án thì ở đó có phân lô, hứa làm “bìa đỏ” để bán; cần giải thích rõ việc bán đất rừng, bán cát trắng tại Tam Hiệp...”. Ông Huỳnh Trung Hải (xã Tam Hải) nêu ý kiến: “việc cấp bìa đỏ cho dân còn chậm, chất lượng xây dựng các công trình chưa đảm bảo, phà qua sông ở Tam Hải bị xuống cấp trầm trọng chưa được sửa chữa; địa phương cần quản lý danh thắng Bàn Than để phát triển du lịch, bởi hiện tại Bàn Than do quân đội quản lý, địa phương rất khó làm du lịch”.

Đại diện các tầng lớp nhân dân tại buổi đối thoại cũng nêu lên những tồn tại, vướng mắc sau khi thi công đường cao tốc chưa được khắc phục kịp thời, quy hoạch “treo” kéo dài, nhiều đường giao thông nông thôn bị hư hỏng, nhất là đường ĐH3 đi Tam Thạnh, Tam Sơn chậm được sửa chữa; tình trạng ô nhiễm môi trường, xe quá tải gây hư hỏng đường giao thông nông thôn, nạn dùng xung điện khai thác thủy sản... chưa được ngăn chặn triệt để cùng một số vấn đề khác. Đặc biệt, Trạm thu phí Tam Kỳ ở xã Tam Xuân 1 chỉ cách Trạm thu phí Tam Kỳ 53km, trong khi theo quy định 2 trạm phải cách nhau 70km.
Sau khi các cơ quan chuyên môn của huyện giải trình một số vấn đề, ông Nguyễn Văn Mau - Chủ tịch UBND huyện Núi Thành, nói: “Chúng tôi đánh giá cao ý kiến đóng góp của đại biểu nhân dân và ghi nhận những kiến nghị, đồng thời sẽ làm việc với cơ quan liên quan cùng như tham mưu Huyện ủy nghiên cứu giải quyết những kiến mà đại biểu nhân dân nêu ra”. Ông Nguyễn Tri Ấn - Bí thư Huyện ủy Núi Thành cho rằng, thời gian đến, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nên tổ chức nhiều buổi đối thoại ở những địa điểm khác nhau để người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối thoại với dân nhằm lắng nghe ý kiến và giải quyết những vấn đề nảy sinh ngay từ cơ sở.

VĂN PHIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đối thoại với dân, tạo sự gắn kết hơn...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO