Đội tuyển học sinh giỏi tỉnh: Kỳ vọng đạt thành tích cao tại kỳ thi quốc gia

TƯỜNG VY 03/11/2023 09:05

Sở GD-ĐT đang tích cực chuẩn bị cho đội tuyển học sinh giỏi tỉnh để sắp tới tham gia Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024. Kết quả tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học trước là động lực và mục tiêu để thầy trò tự tin có thể lặp lại.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT động viên đội tuyển học sinh giỏi tỉnh cố gắng tham gia bồi dưỡng chuẩn bị tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Ảnh: T.V
Lãnh đạo Sở GD-ĐT động viên đội tuyển học sinh giỏi tỉnh cố gắng tham gia bồi dưỡng chuẩn bị tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Ảnh: T.V

Sở GD-ĐT vừa tổ chức lớp bồi dưỡng đội tuyển học sinh (HS) giỏi tỉnh chuẩn bị tham dự Kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2023 - 2024. Tham gia lớp bồi dưỡng năm nay có 90 HS vừa đạt thành tích cao qua kỳ thi tuyển chọn đội tuyển tỉnh do sở tổ chức, gồm 9 môn: Toán, Văn, Lý, Hóa, Tiếng Anh, Tin học, Sinh, Sử, Địa.

Trong thành phần đội tuyển, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm góp mặt nhiều nhất với 45 HS, Lê Thánh Tông 43 HS; đáng chú ý, lần đầu tiên có 2 gương mặt đến từ các trường THPT là Núi Thành (môn Tin học) và Chu Văn An - Đại Lộc (môn Tiếng Anh).

Theo chủ trương của ngành, mỗi trường chuyên có trách nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng cho HS của đơn vị mình. Riêng năm nay có thêm HS của 2 trường THPT nên Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ) có trách nhiệm tổ chức bồi dưỡng cho HS Trường THPT Núi Thành, còn Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (TP.Hội An) nhận trách nhiệm bồi dưỡng cho HS Trường THPT Chu Văn An chung với HS của trường.

Thầy Lê Thành Vinh - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông nói, số lượng HS tham gia đội tuyển tỉnh năm nay nhiều hơn với số lượng tối đa theo quy định là 10 em mỗi môn.

Số lượng tập trung đội tuyển đông nhưng tỷ lệ HS đoạt giải quốc gia theo quy định của Bộ GD-ĐT là 60% nên đông chưa hẳn là đạt, nhiều khi làm nền cho các tỉnh bạn. Đây là điều đáng quan tâm để các em nỗ lực hơn nhằm đạt mục tiêu đề ra.

Thông tin thêm về công tác chuẩn bị của đơn vị, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông cho biết, sau khi có quyết định và hướng dẫn của Sở GD-ĐT, nhà trường đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chi tiết để triển khai thực hiện. Hiện nay từng bộ môn cũng đã xây dựng kế hoạch riêng, và hầu hết có kế hoạch học ngoài tỉnh hoặc mời chuyên gia về dạy tại trường (khoảng 14/56 buổi).

Những năm gần đây, thành tích HS giỏi của Quảng Nam có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng năm sau cao hơn năm trước. Gần đây nhất là năm 2023, đội tuyển HS xứ Quảng mang về 42 giải, tăng hơn 8 giải so với năm 2022, trong đó đáng chú ý lần đầu tiên có HS đoạt huy chương Vàng Olympic quốc tế.

Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Viết Tường cho rằng, đó không phải là áp lực, chỉ tiêu mà là mong mỏi của toàn ngành, cũng là trách nhiệm, động lực để đội ngũ thầy cô giáo và các em HS phải nỗ lực hơn trong công tác bồi dưỡng để mang về thành tích tốt nhất cho bản thân, nhà trường và toàn ngành.

Theo ông Tường, kết quả HS giỏi quốc gia không phải là tất cả, các em được rèn luyện không phải để đi thi mang về giải thưởng. Tuy nhiên, rất mong các thầy cô giáo, các em cố gắng hết sức mình, có phương pháp học tập đúng, tự học và nỗ lực hơn mới đạt kết quả như mong muốn, xứng đáng với truyền thống hiếu học xứ Quảng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội tuyển học sinh giỏi tỉnh: Kỳ vọng đạt thành tích cao tại kỳ thi quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO