Đội xung kích giúp dân Khe Chữ (clip)

THANH THẮNG 07/02/2018 18:54

(QNO) - Những ngày nghỉ cuối tuần, Đội xung kích Công an huyện Nam Trà My hành quân vào nóc Khe Chữ (thôn 2, xã Trà Vân) giúp dân dựng nhà kịp đón tết và làm giấy chứng minh nhân dân (CMND).

Các chiến sĩ trong Đội xung kích Công an huyện Nam Trà My mang ván về giúp người dân dựng nhà. Ảnh: THANH THẮNG.
Chiến sĩ Đội xung kích Công an huyện Nam Trà My vận chuyển ván giúp người dân dựng nhà. Ảnh: THANH THẮNG

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất, những ngày này người dân ở nóc Khe Chữ đang gấp rút chuyển vật liệu về dựng nhà. Để giúp người dân có nhà kịp đón tết, các ngày nghỉ cuối tuần hơn 20 cán bộ, chiến sĩ Đội xung kích Công an huyện Nam Trà My vượt quãng đường gần 20km vào nóc Khe Chữ giúp dân dựng nhà.

Ngôi nhà của ông Nguyễn Mạnh Lương (48 tuổi, thôn 2, xã Trà Vân) đã dựng được phần khung. Cuối tuần qua, Đội xung kích đã đến giúp gia đình đóng ván xung quanh ngôi nhà. Theo hướng dẫn của ông Lương, các chiến sĩ công an chia thành từng nhóm nhỏ nhanh tay đóng ván vào sườn nhà. Chỉ chưa đầy một sáng, ngôi nhà rộng hơn 60mđã hoàn thành.

Mời bạn đọc xem clip:

.

Ông Lương cho biết, từ sau trận sạt lở đầu tháng 11.2017, gia đình chuyển về khu tái định cư Khe Chữ theo chủ trương của địa phương. Ban đầu, gia đình sống trong căn nhà tạm. Nhưng đến nay, được các lực lượng địa phương giúp đỡ làm nhà, gia đình ông đã có được ngôi nhà khang trang đón tết. “Lúc đầu khi mới chuyển về Khe Chữ gia đình tôi rất lo lắng vì không biết bao giờ mới có nhà ổn định. Thế nhưng được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện chung tay giúp làm nhà kịp đón tết, tôi rất vui!” - ông Lương nói.

Việc đóng ván cũng được các chiến sĩ công an chăm chút, tỉ mẫn. Ảnh: THANH THẮNG.
Nhờ sự chung tay của Đội xung kích nên nhiều căn nhà kịp hoàn thành trước tết. Ảnh: THANH THẮNG

Để công việc dựng nhà cho người dân được thuận tiện, Đội xung kích Công an huyện Nam Trà My còn liên kết với lực lượng bộ đội, dân quân. Thành viên Đội xung kích, Thượng úy Nguyễn Phi Công - Phó Bí thư Chi đoàn Công an huyện Nam Trà My cho biết: “Bắt đầu từ chiều thứ Sáu mỗi tuần, Đội xung kích Công an huyện hành quân về Khe Chữ và tiến hành khảo sát những ngôi nhà cần giúp đỡ. Sau đó, chúng tôi sẽ tiến hành đóng ván, lợp tôn. Ngoài ra, mỗi buổi tối, anh em Công an huyện chia nhóm ra đi từng nhà để tuyên truyền pháp luật cho người dân” - Thượng úy Công nói.

Mời bạn đọc xem clip:

.

Tận dụng ngôi trường tạm ở Khe Chữ những ngày học sinh nghỉ cuối tuần, các cán bộ Đội Quản lý hành chính Công an huyện Nam Trà My còn chuẩn bị công cụ để làm lại thẻ CMND cho người dân Khe Chữ. Bà Hồ Thị Liên (73 tuổi) cho biết, CMND của bà đã làm từ lâu, không còn nhìn rõ hình ảnh, nhưng vì tuổi đã cao không thể ra tới trung tâm hành chính huyện làm lại. Sau trận sạt lở tháng 11.2017 nhiều giấy tờ trong gia đình bị vùi lấp nên cần phải có giấy CMND để làm lại.

“Trận sạt lở vừa qua, nhiều gia đình đã không còn giấy tờ tùy thân. Muốn làm giấy tờ gì cũng khó. Được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện vào tận bản làm lại giấy tờ thì còn gì bằng. Bà con tiết kiệm được thời gian, tập trung vào làm nhà đón tết” - bà Liên chia sẻ.

Ngoài giúp người dân dựng nhà, Công an huyện Nam Trà My vào tận bản để giúp người dân làm lại giấy tờ tùy thân. Ảnh: THANH THẮNG
Lực lượng Công an huyện Nam Trà My giúp người dân Khe Chữ làm lại giấy tờ tùy thân. Ảnh: THANH THẮNG

Trung úy Phan Lê Thanh Tín - Đội Quản lý hành chính Công an huyện Nam Trà My cho biết, trước đây khi làm xong CMND cho người dân, đội sẽ cấp một tờ giấy hẹn đến ngày người dân tự lên Công an huyện nhận. Nhưng vì việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn nên Công an huyện đã chuyển trực tiếp về cho Công an xã. Sau đó giao giấy tờ tận tay cho người dân.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đội xung kích giúp dân Khe Chữ (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO