Đón đọc báo giấy số thứ Hai 11/12

BÁO QUẢNG NAM 10/12/2023 18:00

(QNO) - Bàn giao “con ốc” và “đóa sen” về Đà Nẵng; tìm cách vực dậy kinh tế địa phương cho năm 2024; tổ chức Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam tại thủ đô Hà Nội… là những thông tin đáng chú ý cùng nhiều tin bài trên số báo thứ Hai, mời độc giả đón đọc.

Trang nhất số thứ Hai.
Trang nhất số thứ Hai.

* Cùng với yêu cầu đặt ra cho doanh nhân, doanh nghiệp và sự đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cần có sự “đối ứng” tương xứng từ chính quyền, cán bộ, cơ quan chức năng bằng hành động thực tế và không phải là đồng hành nhưng bước thấp bước cao. Bài bình luận trên chuyên mục “Chuyện đầu tuần” TRANG 1-2.

* Khi Bộ GD-ĐT “chốt” phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 chỉ còn 4 môn, nhiều người cảm thấy phấn khởi, bởi kỳ thi sẽ trở nên nhẹ nhàng, không tạo áp lực cho người dạy lẫn người học, không còn “học để thi”. Bài viết trên TRANG 2.

 

* HĐND tỉnh đã ấn định năm 2024 tổng sản phẩm sẽ tăng 7,5-8%, thu ngân sách đạt 23.600 tỷ đồng (thu nội địa 20.100 tỷ đồng), có thêm 16.000 lao động có việc làm… Những con số, chỉ tiêu trên được nhận định là “hợp lý”. Tuy nhiên, kế hoạch này có dễ dàng đạt được trên thực tế, khi nguồn lực phát triển kinh tế địa phương vẫn phải trông chờ vào việc xúc tiến, thúc đẩy đầu tư, gia tăng sản xuất, kinh doanh... Làm gì để có thể vực dậy nền kinh tế địa phương? Vẫn là câu hỏi khó trả lời trong ngắn hạn. Chi tiết trong bài viết trên TRANG 3.

* Trong 2 ngày 9&10/12, tại Hà Nội, UBND tỉnh tổ chức Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Quảng Nam và đồng chủ trì VietNam Startup 4.0 lần thứ tư - 2023. Từ Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tại TP.Hồ Chí Minh (năm 2021) đến Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo tại Thủ đô Hà Nội 2023 là hành trình mở ra tầm nhìn mới và tỏa sáng cho các startup xứ Quảng. Nội dung bài viết trên TRANG 4.

 

* Tại Hội nghị lần thứ 14, Tỉnh ủy (khóa XXII) đã thảo luận và thống nhất ban hành Nghị quyết về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong tình hình mới”; hướng đến mục tiêu thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng; lấy hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước…Bài viết trên TRANG 6.

* Nếu các tổ chức đảng ở Bắc Trà My xây dựng những mô hình dân vận khéo được người dân chung tay thực hiện; mỗi mô hình là một câu chuyện giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn; thì tại huyện Núi Thành, dấu ấn trong công tác xây dựng Đảng đến từ việc xây dựng Hệ thống chính trị ở cơ sở các cấp vững mạnh, nâng cao chất lượng đảng viên. Nội dung chi tiết trong các bài viết trên TRANG 8-9, các chuyên trang địa phương.

 

* Dự kiến ngày mai 12/12, cuộc thi bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2023 được tổ chức. Đây đươc xem là sự kiện khởi đầu cho nhiều sản phẩm nông thôn Quảng Nam có cơ hội được công nhận, hỗ trợ phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, giải quyết lao động địa phương. Bài viết trên TRANG 11.

* Dự án "Hỗ trợ phục hồi chức năng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2021 - 2023" vừa kết thúc với những hiệu quả mang lại khá tích cực. Trẻ khuyết tật được chăm lo và nhận các dịch vụ phục hồi chức năng chất lượng cao ngay tại cộng đồng. Bài phản ánh trên TRANG 12.

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Hai sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Hai 11/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO