Đón đọc báo giấy số thứ Hai 20/11

Báo Quảng Nam 19/11/2023 16:30

(QNO) - Ghi nhận những đóng góp của 4 nhà giáo được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; chấn chỉnh vận tải khách bằng ô tô; thương mại điện tử tiềm ẩn nhiều nguy cơ về gian lận, hàng nhái, hàng kém chất lượng... là những thông tin đáng chú ý trên số báo giấy xuất bản vào thứ Hai. Mời quý độc giả đón đọc!

 

* Để kịp thời ổn định tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam vừa ban hành công văn nêu rõ, cần thông tin kịp thời, trung thực, khách quan nội dung Thông cáo báo chí về kết quả kiểm tra và kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với các tổ chức đảng, đảng viên có liên quan của tỉnh Quảng Nam nhằm giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân có thông tin chính xác, hiểu rõ vấn đề, tránh những thông tin sai lệch, thiếu cơ sở (chi tiết trong bản tin trang 1).

* Ngành giao thông vận tải đang triển khai nhiều biện pháp để chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động của loại hình vận tải hành khách bằng ô tô. Trong đó có quy định thời hạn thu hồi phù hiệu đối với phương tiện vi phạm tốc độ qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình; quy định bãi đỗ xe, về thực hiện chế độ báo cáo… (bài trang 2)

 

* Được xem là xu hướng chủ đạo hiện nay, song thương mại điện tử cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về gian lận, hàng nhái, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…, cần được các cơ quan quản lý, doanh nghiệp tăng cường phòng chống (bài "Nâng cao hiệu quả quản lý thương mại điện tử", trang 3).

* Như những bông hoa lặng lẽ dâng hương cho đời, 4 nhà giáo vừa được UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch nước xét tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú đã miệt mài với bục giảng, trở thành tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người (bài "Lặng lẽ dâng hương cho đời", trang 7).

 

* Tình hình tội phạm sử dụng súng tự chế, vũ khí thô sơ, vũ khí tương tự vũ khí thô sơ diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng. Trong khi đó, việc xử lý hình sự đối với các loại tội phạm này gặp rất nhiều khó khăn. Để ngăn ngừa tình trạng này, công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhất là ở vùng miền núi được Công an tỉnh triển khai mạnh mẽ (bài trang 10).

 

 Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Hai sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Hai 20/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO