Đón đọc báo giấy số thứ Hai 8/1

BÁO QUẢNG NAM 07/01/2024 18:00

(QNO) - Cơ hội trùng tu Phật viện Đồng Dương; kế sách nào phát triển kinh tế; công tác tuyên giáo hướng về cơ sở; nhiều phản ánh về công tác chăm lo, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2024… là những thông tin đáng chú ý trên số báo thứ Hai, mời độc giả đón đọc.

Trang nhất số thứ Hai 8/1.
Trang nhất số thứ Hai 8/1.

* Chuyên mục “Chuyện đầu tuần” trên TRANG Nhất Báo Quảng Nam đầu năm 2024 mở ra nhiều góc nhìn để rồi cùng thâu về một điểm qua những câu chuyện có thể rất xa về không gian, thời gian nhưng gần về tính chất và điểm nhìn đó cũng chính là “nhìn lại mình để tìm lối ra”, để dựng lại niềm tin cùng nhau vượt qua đoạn khó…

* Theo tinh thần Bản ghi nhớ giữa hai Chính phủ Việt Nam và Ấn Độ năm 2014, Đoàn chuyên gia đến từ Tổ chức Khảo cổ Ấn Độ (ASI) đã đến Quảng Nam nhiều lần sau khi hoàn thành trùng tu các nhóm tháp A, H, K tại Mỹ Sơn (Duy Xuyên) để tiếp tục nghiên cứu, có phương án bảo tồn các nhóm tháp E, F tại Mỹ Sơn và nhóm tháp Đồng Dương (Thăng Bình). Cuối tháng 12/2023, chủ trương đầu tư dự án Tu bổ, gia cố, phục hồi và phát huy giá trị tháp Sáng thuộc di tích quốc gia đặc biệt Phật viện Đồng Dương được thông qua với mức kinh phí 12 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Chi tiết nội dung qua bài viết trên TRANG 2.

 

* Sản xuất, kinh doanh đã có tín hiệu hồi phục, nhưng kế sách phát triển kinh tế có  “xuôi chèo, mát mái” hay không, vẫn chờ vào lực đẩy của thị trường và quyết tâm cải thiện điều hành của địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu các địa phương, sở, ngành xây dựng, triển khai cụ thể kế hoạch chương trình công tác. Nhanh chóng tháo gỡ, giải phóng nguồn lực cho doanh nghiệp. “Càng khó khăn, càng phải nhìn nhận thực tế, khắc phục điểm nghẽn bằng những kế sách cụ thể tháo gỡ vướng mắc, lấy lại niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp, bứt phá phát triển kinh tế địa phương”. Bài viết trên TRANG 3.

* Ba mươi học viên lớp Trung cấp lý luận chính trị khóa 14 là cán bộ tỉnh Sê Kông (Lào) vừa hoàn thành khóa học tại Trường Chính trị Quảng Nam. Thời gian qua Quảng Nam luôn dành sự quan tâm, giúp đỡ tỉnh Sê Kông (Lào) trên nhiều lĩnh vực, hợp tác toàn diện, trong đó có công tác đào tạo, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ tỉnh bạn. Nội dung bài viết trên TRANG 5.

 

* Ngày 9/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Trong năm qua, với tinh thần nỗ lực vượt khó, ngành tuyên giáo Quảng Nam đã tạo được nhiều dấu ấn quan trọng, có sức lan tỏa tích cực trong đời sống xã hội... Nhân dịp này Báo Quảng Nam tổ chức tuyên truyền chuyên sâu kết quả đạt được của ngành tuyên giáo tỉnh trong năm qua và những định hướng thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024. Các bài viết trên TRANG 6-7.

* Tết Giáp Thìn đang đến gần, không khí chộn rộn lo cho tết cũng đã bắt đầu lan tỏa, công nhân mong doanh nghiệp có thêm đơn hàng, người trồng hoa mong được mùa được giá, lực lượng chức năng sẵn sàng kế hoạch kiểm tra giám sát thị trường tết… Tất cả sẽ có trong các chuyên trang tuyên truyền hướng đến Tết Nguyên đán 2024:

Năm 2023 dù kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp, công đoàn các cấp vẫn nỗ lực chăm lo tết cho công nhân lao động đảm bảo… (TRANG 10).

Nhiều dự báo thị trường hoa, cây cảnh tết năm nay ổn định, khó có sự biến động về giá; các loại hoa quen thuộc dễ bán đem lại thu nhập khá cho các nhà vườn... (TRANG 11).

Tăng cường kiểm tra kiểm soát hàng hóa tại các trung tâm thương mại, chợ đầu mối, chợ chuyên doanh, chợ dân sinh, các tuyến phố buôn bán, các cơ sở sản xuất…; kịp thời phát hiện xử lý các hành vi gian lận thương mại cũng như các trường hợp nâng giá bất hợp lý...(TRANG 12).

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Hai sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Hai 8/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO