Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 10/11

Báo Quảng Nam 09/11/2023 17:17

(QNO) - Mời quý độc giả đón đọc số báo giấy xuất bản thứ Sáu (ngày 10/11) với những thông tin nổi bật: doanh nghiệp OCOP của Quảng Nam có nhiều cơ hội xuất khẩu hàng hóa theo đường chính ngạch vào thị trường Trung Quốc; “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” - một tổ chức tà đạo cần bị xóa bỏ...

 

* Thời gian qua, hoạt động xúc tiến thương mại vào thị trường Trung Quốc đã được Quảng Nam triển khai mạnh mẽ. Đây là được xem là hướng đi hiệu quả, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản địa phương, nhất là các mặt hàng chủ lực của Quang Nam vào thị trường rộng lớn này. (bài trang 3)

 

* Quảng Nam giáp nước bạn Lào với đường biên giới dài gần 150km - nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Ý chí thoát nghèo vươn lên từ những sản vật núi rừng đang là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho phong trào khởi nghiệp ở vùng biên. (chi tiết trong bài trang 4)

 

*"Khó "gỡ khó" cho doanh nghiệp": nhiều doanh nghiệp bất động sản đang đối mặt với khó khăn về giải phóng mặt bằng, thủ tục pháp lý và cơ chế vay vốn và đã kêu cứu chính quyền tỉnh, nhưng không dễ giải quyết vì nằm ngoài thẩm quyền. (bài trang 5)

 

* “Muốn khởi nghiệp thì ngay từ bây giờ phải tập trung, chủ động tích lũy kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp khi đang học tại trường...". Đây là một trong những "lời khuyên" tại diễn đàn “Học sinh sinh viên giáo dục nghề nghiệp với khởi nghiệp sáng tạo” do Sở LĐ-TB&XH tổ chức. Diễn đàn nhằm "Dẫn lối khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên". (bài trang 8)

 

 * Gần đây, hoạt động của “Hội thánh của đức chúa trời mẹ” tiếp tục diễn ra tại Quảng Nam, có nhiều mặt tiêu cực. Ngành chức năng đang triển khai những biện pháp đấu tranh và khuyến cáo người dân không nghe, không tin theo những luận điệu của các đối tượng tuyên truyền về tổ chức này. (bài trang 10)

 

*Phát hành cùng ngày với số báo thứ Sáu, số báo Quảng Nam cuối tuần (ngày 11&12/11) cũng có nhiều bài viết hấp dẫn trên các lĩnh vực văn hóa, đời sống, đô thị. Đặc biệt là chuyên đề "Nối mạch nguồn di sản" với nhiều góc nhìn chung quanh câu chuyện "danh hiệu trước mắt, chặng đường dài lâu" nhân sự kiện Hội An được công nhận là "Thành phố sáng tạo". Mời quý độc giả đón đọc!

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 10/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO