Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 12/1 và Quảng Nam cuối tuần 13&14/1

BÁO QUẢNG NAM 11/01/2024 18:00

(QNO) - “Không có vùng cấm” trong cao điểm kiểm soát an toàn giao thông dịp tết; lại “đau đầu”  vì thiếu giáo viên… là những thông tin đáng chú ý trên số báo thứ Sáu; cùng tờ Quảng Nam cuối tuần với chuyên đề phản ánh sâu câu chuyện phát triển thể thao xứ Quảng, cùng nhiều bài viết trên các lĩnh vực xã hội, văn hóa, nghệ thuật…, mời độc giả đón đọc.

Trang nhất số thứ Sáu
Trang nhất số thứ Sáu

* Trên quốc lộ 1, cảnh sát giao thông của Bộ sẽ tuần tra liên tuyến. Các tuyến còn lại, lực lượng cảnh sát giao thông từ tỉnh đến địa phương, phối hợp công an xã tổ chức tuần tra đảm bảo khép kín địa bàn. Trong đó tập trung xử lý các nhóm hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” về vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy, các hành vi vi phạm liên quan tốc độ... Bài viết trên TRANG 2.

* Hạ tầng thương mại được xem là yếu tố quan trọng giúp trao đổi, cung ứng hàng hóa đến người dân, nhất là địa bàn các huyện miền núi, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Tuy nhiên, hầu hết hạ tầng thương mại ở các huyện miền núi chưa được đầu tư đồng bộ, sử dụng chưa hiệu quả.  Bài phản ánh trên TRANG 3.

 

* Trong rất nhiều nguyên nhân thiếu nguồn tuyển dụng giáo viên, có nguyên nhân Luật Giáo dục 2019 quy định về trình độ đào tạo cao hơn trước đó, giáo viên mầm non phải có trình độ cao đẳng trở lên, tiểu học, THCS phải có trình độ đại học. Từ đó dẫn đến không có nguồn để tuyển, nhất là cấp tiểu học. Nhận ra vướng mắc này, Bộ GD-ĐT đang có động thái phối hợp với các bộ, ngành liên quan báo cáo Chính phủ xin ý kiến Quốc hội về việc cho phép được tuyển dụng GV mầm non, tiểu học theo chuẩn trình độ đào tạo quy định tại Luật Giáo dục 2005. Tuy nhiên, được hay không và bao giờ thì vẫn phải chờ. Nội dung bài viết trên TRANG 5.

* Thành lập năm 2004, lúc bấy giờ, hạ tầng thiết yếu của xã Đại Hưng (huyện Đại Lộc) hầu như chưa có gì, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Qua 20 năm vươn lên từ vùng đất khó, Đại Hưng đã mạnh mẽ chuyển mình, về đích nông thôn mới và đang hướng tới mục tiêu cao hơn. Chuyên trang nhân 20 năm thành lập xã Đại Hưng - TRANG 7.

 

* Qua 6 năm thực hiện chương trình OCOP đã tạo động lực rất lớn trong việc thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động, phát triển mạnh kinh tế nông thôn, góp phần giảm nghèo bền vững. Thế nhưng, thực tế cho thấy đã phát sinh khá nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm quan tâm giải quyết. Bài TRANG 8.

* Cơ quan chức năng của tỉnh khẳng định không có cơ sở pháp lý xem xét, giải quyết giao lại đất ở đối với các trường hợp hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có diện tích từ 750m2 trở lên để thực hiện 4 dự án trên địa bàn TP.Hội An. Vụ việc đang được UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét có hướng chỉ đạo cụ thể, nên đến nay vẫn chưa có kết quả trả lời cuối cùng. Bài viết trên TRANG 10.

 

* Phát hành cùng ngày số thứ Sáu, tờ Quảng Nam cuối tuần với điểm nhấn chuyên đề “Thể thao xứ Quảng: Nâng tầm từ gốc” ghi nhận sự đầu tư có chiều sâu trong điều kiện còn lắm khó khăn của thể thao Quảng Nam. Khởi đi từ chính sách và bắt đầu từ điểm nhìn thể thao học đường và phong trào thể thao quần chúng, một bức tranh về thể thao thành tích cao xứ Quảng sẽ dần hiện diện  qua chuyên đề trên các TRANG 5-6&7.

Trang nhất tờ Quảng Nam cuối tuần.
Trang nhất tờ Quảng Nam cuối tuần.

* Trên TRANG 3 là câu chuyện dẫn đến câu hỏi: Sinh viên vùng cao nên chọn học nghề phù hợp hay cứ phải vào đại học? Khi mà “Gia đình anh Non luôn trở thành “điểm nhìn” của bà con trong thôn, với hy vọng cặp vợ chồng có đến 3 tấm bằng sẽ làm được đột phá” nhưng vẫn đang thất nghiệp...

* Cũng trên tờ Quảng Nam cuối tuần này, chuyên trang văn hóa bàn về câu chuyện trùng tu, bảo tồn di tích cần được quản lý chặt chẽ hơn, tránh "lỗ hổng" từ pháp lý dẫn tới bất cập trong công tác này. Vấn đề này đang được cơ quan chức năng xây dựng dự thảo Luật Di sản sửa đổi quan tâm bằng chính sách cụ thể, sẽ trình tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV, kỳ vọng tạo hành lang pháp lý chặt chẽ hơn để bảo vệ di sản. Bài viết trên TRANG 14.

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 12/1 và Quảng Nam cuối tuần 13&14/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO