Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 13/10

Báo Quảng Nam 12/10/2023 17:50

(QNO)- Mời quý độc giả đón đọc số báo giấy xuất bản thứ Sáu (ngày 13/10) với những thông tin đáng chú ý: nhiều vấn đề xung quanh quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung tiếp tục được tham vấn, bàn thảo dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; cơ sở y tế công lập đang gặp rất nhiều khó khăn khi tự chủ tài chính...

 
 * "Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung: Chủ động kiến tạo, quyết định tương lai" là tiêu đề của bài trên trang 2 nêu những thông tin nổi bật về Hội nghị hội đồng điều phối vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung vừa được tổ chức. Tại hội nghị này, một lần nữa yêu cầu kết nối các “mảnh ghép” thuộc khu vực Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung được lại đặt ra. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho rằng địa phương rất cần đơn vị tư vấn quy hoạch vùng làm việc cụ thể hơn để thể hiện rõ đối với các công trình, dự án động lực của Quảng Nam có thể tạo sự lan tỏa cho cả vùng trong bản quy hoạch vùng.
 
 * Thị trường sâm Ngọc Linh đang bị "nhũng nhiễu" bởi nhiều sản phẩm có tên cùng loại nhưng giá cả thấp hơn nhiều lần. Sản phẩm này được cho là có xuất xứ từ các tỉnh phía Bắc và được nhập về từ Trung Quốc. Vấn đề này lại một lần nữa đặt ra sự bức thiết về biện pháp giám định, kiểm tra, quản lý thị trường để bảo vệ thương hiệu sâm Ngọc Linh. (Bài trang 3)
 
 *Từ thiếu thuốc điều trị cho đến lượt bệnh nhân giảm sâu khiến các cơ sở y tế công lập đang gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, có bệnh viện còn đang nợ lương người lao động... Trước thực trạng này, UBND tỉnh đã phải cấp bù kinh phí nhưng được cho đây chỉ là giải pháp trước mắt, chưa giải quyết căn cơ những khó khăn khi các cơ sở y tế công lập tự chủ tài chính. (Bài trang 7)
 
 * Trước tình trạng xây dựng trái phép, không phép diễn ra phức tạp trên địa bàn thời gian qua, chính quyền xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp để chấn chỉnh, nhất là tình trạng tự ý xây dựng nhà trọ, hàng quán trái phép trên diện tích đất chưa được cấp phép xây dựng, đất chưa chuyển mục đích, đất do Nhà nước quản lý. (Bài trang 10)
 
* Ngày thứ Sáu 13/10, Báo Quảng Nam cũng phát hành số báo cuối tuần (14-15/10) với chuyên đề định kỳ trên trang 5,6&7 về nội dung gỡ thẻ vàng thủy sản và nhiều bài viết văn hóa, xã hội, du lịch hấp dẫn. Mời quý độc giả đón đọc!
 
 Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 13/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO