Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 15/12 và Quảng Nam cuối tuần 16&17/12

BÁO QUẢNG NAM 14/12/2023 18:45

(QNO) - Kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng trong hoạt động tố tụng; kinh tế khởi sắc nhưng Hội An vẫn hụt thu ngân sách; nhiều hộ "đánh liều" nuôi cá trái vụ… là những thông tin đáng chú ý trên số báo thứ Sáu; cùng tờ Quảng Nam cuối tuần với những phản ánh, đánh giá, phân tích, dự báo trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, nghệ thuật… trên các chuyên trang, chuyên mục, mời độc giả đón đọc.

Trang Nhất số thứ Sáu 15/12.
Trang Nhất số thứ Sáu 15/12.

* Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm nguyên tắc, nội dung, phương thức kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tố tụng, thi hành án... Tam Kỳ cần chú trọng phát triển văn hóa gắn với văn minh đô thị, làm nền tảng cho phát triển bền vững...; kinh tế khởi sắc nhưng Hội An vẫn hụt thu ngân sách, là những nội dung bàn thảo tại kỳ họp thường lệ cuối năm của HĐND TP.Tam Kỳ và TP.Hội An. Chi tiết nội dung trong các bản tin TRANG 1-2.

* “Có nên thu hồi kinh phí đã hỗ trợ của đối tượng nghỉ việc do thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính hay không nếu quay trở lại làm việc trong thời gian 60 tháng, kể từ ngày được hưởng chính sách?”. Đây là băn khoăn của nhiều đại biểu HĐND tỉnh khi thảo luận đối với dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh xây dựng, trình tại kỳ họp. Bài viết trên TRANG 3.

 

* Lịch mùa vụ nuôi thủy sản đã khép lại trước mùa mưa bão để tránh thiệt hại do rủi ro; song, vẫn có nhiều hộ "đánh liều" nuôi thủy sản trái vụ để bán dịp tết, với kỳ vọng có nguồn thu lớn. Nội dung bài viết trên TRANG 5.

* Năm 2023 Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt chính trị trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Bài viết trên TRANG 6.

 

* Năm 2023, chất lượng giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến, tuy vậy vẫn còn không ít khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ này. Trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Quảng Nam, ông Nguyễn Quí Quý - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Bài phỏng vấn trên TRANG 10.

* Tiếng trống khai hội trong Lễ tịch điền diễn ra hôm qua (14/12) tại cánh đồng Lăng (thôn Thi Phương, xã Điện Phong, Điện Bàn) đã khởi đầu cho một vụ mùa mới sau những ngày dài đất đai được nghỉ ngơi... Ghi nhận qua bài viết trên TRANG 12.

 

* Phát hành cùng ngày với số thứ Sáu, tờ Quảng Nam cuối tuần với điểm nhấn chuyên đề “Thách thức đối với tăng trưởng kinh tế năm 2024” ghi nhận bước lùi của Quảng Nam trong tăng trưởng kinh tế 2023, cùng bàn tròn ý kiến hiến kế tìm kiếm động lực, giải pháp phục hồi tăng trưởng trong năm đến... Chuyên đề trên các TRANG 5-6&7.

* Trước đó, trong chuyên mục “Góc suy ngẫm” trên TRANG NHẤT là những phân tích, bình luận thú vị xoay quanh câu chuyên “từ không - có - gì đến có - một - cái - gì đó rất khác đang chuyển động cùng đời sống, sinh hoạt, làm ăn” của người nông dân.

Trang Nhất tờ Quảng Nam cuối tuần ngày 16&17/12.
Trang Nhất tờ Quảng Nam cuối tuần ngày 16&17/12.

* Nếu trênTRANG 3 là câu chuyện khốn khổ bởi áo cơm ở một vùng nông thôn, là một “điệp khúc buồn” qua phóng sự của Trung Việt; thì trên TRANG 4 lại là những “ứng xử” chưa đúng với đất đai phố thị... qua bài viết trong chuyên mục "Chuyện của phố" .

* Trên tờ Quảng Nam cuối tuần này, bạn đọc cũng sẽ bắt gặp sự tươi sáng qua câu chuyện của Nguyễn Mai Thảo Trâm và Đặng Xuân Hải - những người trẻ khơi mở một không gian chuyên tâm hướng đến sự phát triển tự do từ tâm hồn người, bằng một cách dạy học đặc biệt. Bài viết trên TRANG 14.

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Sáu 15/12 và Quảng Nam cuối tuần 16&17/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO