Đón đọc báo giấy số thứ Sáu ngày 3/11 và Quảng Nam cuối tuần 4&5/11

BÁO QUẢNG NAM 02/11/2023 18:10

(QNO) - Quảng Nam có một cá nhân tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo gương Bác; đưa 1.378 người đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; công dân kiện Văn phòng Đăng ký đất đai và mỏi mòn chờ tòa xử…; cùng nhiều thông tin đáng chú ý trên số báo thứ Sáu 3/11, mời độc giả đón đọc.

Trang Nhất số thứ Sáu 3/10.
Trang Nhất số thứ Sáu 3/11.

* Tái hòa nhập cộng đồng cho người chấp hành xong án phạt tù là vấn đề có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, thể hiện bản chất nhân đạo của Nhà nước, là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực vào hoạt động đấu tranh phòng chống tội phạm nói chung và phòng ngừa tình trạng tái phạm tội đối với người chấp hành xong án phạt tù nói riêng. Bài trên TRANG 2.

 

* Năm 2023 Quảng Nam đặt chỉ tiêu đưa 1.200 người đi làm việc theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài; tính đến giữa tháng 10/2023 toàn tỉnh đã đưa được 1.378 người đi làm việc ở nước ngoài, vượt khá cao so với chỉ tiêu cả năm và là sự đột phá so với các năm trước. Bài trên TRANG 3.

 

* Trong tổng số 54 trường THPT trên địa bàn tỉnh hiện chỉ có 12 trường đạt chuẩn và 11 trường đã hết chu kỳ kiểm định, còn đến 31 trường chưa được đánh giá, công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục và chuẩn quốc gia. Các cấp học khác tỷ lệ trường đạt chuẩn cũng không cao… Bài trên TRANG 5.

* Tối 2/11, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng 2023” - Tôn vinh các điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bà Nguyễn Thị Hùng - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Khánh Thịnh (xã Tam Thái, Phú Ninh) là gương cá nhân tiêu biểu của Quảng Nam, cùng 66 điển hình tiêu biểu của cả nước được tuyên dương tại chương trình. Cùng tìm hiểu những việc làm ý nghĩa của bà Nguyễn Thị Hùng qua bài viết trên TRANG 6.

 

* Nâng chất lượng sản phẩm, hàng hóa và kích cầu tiêu dùng “mùa vàng” mua sắm cuối năm, dịp tết là những cách tạo sức bật cho hàng hóa Quảng Nam. Chi tiết bài viết trên TRANG 9.

* Căn cứ phán quyết của tòa án, ông Nguyễn Chung Thành (trú khối phố 8, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ) đến văn phòng đăng ký đất đai nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết đăng ký biến động đất đai. Chờ đợi lâu ngày không có kết quả, ông Thành khởi kiện vụ án hành chính đối với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh. Khởi kiện từ đầu năm 2023, nhưng đến nay vụ án vẫn chưa được xét xử và ông Thành tiếp tục bức xúc vì không biết phải chờ đến bao giờ! Mời độc giả tìm hiểu vụ việc qua bài viết trên TRANG 10.

 

* Thời tiết chuyển mùa là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi rút phát triển mạnh và gây bệnh ở trẻ em, đặc biệt các bệnh do nhiễm siêu vi. Tạo "hàng rào miễn dịch" cho trẻ là cách để bảo vệ con em mình. Bài phản ánh trên TRANG 12.

 

* Phát hành cùng ngày với số báo thứ Sáu 3/11, trên tờ Quảng Nam cuối tuần ngày 4&5/11 ngoài phóng sự “Trên sườn đồi có phấn hoa bay” và các bài văn hóa, văn nghệ hấp dẫn, có chuyên đề “Tìm lối giải ngân vốn chương trình mục tiêu quốc gia”, mời độc giả đón đọc.

 
Trang Nhất tờ Quảng Nam cuối tuần ngày 4&5/11

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo Sáu và Quảng Nam cuối tuần sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Sáu ngày 3/11 và Quảng Nam cuối tuần 4&5/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO