Đón đọc báo giấy số thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần

Báo Quảng Nam 04/01/2024 17:59

(QNO) - "Phải nỗ lực trên mức bình thường" để hoàn thành kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2024; lãi suất tiền gửi thấp, dòng tiền chảy vào đâu?... là những thông tin đáng đọc trên số báo giấy xuất bản thứ Sáu (5/1). Phát hành cùng ngày, số báo Quảng Nam cuối tuần cũng có nhiều bài viết hấp dẫn về văn hóa văn nghệ, đời sống xã hội. Mời quý độc giả đón đọc.

 
* Cục Thống kê đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2024, nhưng theo nhận định, trong bối cảnh kinh tế vẫn còn khó khăn chung, Quảng Nam rất khó đạt được các chỉ tiêu đưa ra. "Phải nỗ lực trên mức bình thường" với nhiều giải pháp đồng bộ như lời Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh thì mới hy vọng hoàn thành kế hoạch tăng trưởng kinh tế 2024 (xem bài trang 3).
 
* Việc giảm thiểu rác thải nhựa lâu nay vẫn tồn tại nhiều cái khó; trong đó nổi cộm nhất là việc sản xuất, sử dụng vật liệu nhựa vẫn chưa có những quy định, chế tài để xử lý hiệu quả (bài trang 5).
 
* Việc nhẹ lương cao; tổ chức xuất cảnh mà không cần chứng minh tài chính; bằng cấp, thủ tục nhanh gọn... là những chiêu trò dụ dỗ của các đối tượng đưa lao động di cư trái phép sang các quốc gia giáp biên giới Việt Nam. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác (bài trang 8).
 
* Từ những tháng cuối năm 2023 đến nay, nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động xuống mức thấp kỷ lục. Nhiều chuyên gia, nhà quản lý đã phân tích, dự báo về “dòng chảy” nguồn tài chính của người dân trong thời gian tới (xem bài trang 12).
 
* "Nới rộng thị thành", "Ngược núi tìm sâu tre", "Những người giữ lửa văn hóa truyền thống"... là những bài viết đáng đọc trong số Quảng Nam cuối tuần (ngày 6&7/1). Đặc biệt chuyên đề "Rộng mở cánh cửa dịch vụ để phát triển" với nhiều bài viết nhận diện về động lực phát triển Quảng Nam trong thời gian tới. Mời quý độc giả đón đọc.
 
Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO