Đón đọc báo giấy số thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần

Báo Quảng Nam 18/01/2024 21:04

(QNO) - Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh có nhiều điểm sáng... là những thông tin đáng đọc trên số báo giấy xuất bản thứ Sáu (19/1). Phát hành cùng ngày, số báo Quảng Nam cuối tuần cũng có nhiều bài viết hấp dẫn về văn hóa văn nghệ, đời sống xã hội, đặc biệt là chuyên đề "Rục rịch mua sắm tết". Mời quý độc giả đón đọc.

 
* Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch tỉnh Quảng Nam hướng đến mục tiêu phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước vào năm 2030; là cực tăng trưởng quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và định hướng đầu tư, phát triển theo mô hình cấu trúc “hai vùng, hai cụm động lực, ba hành lang phát triển” (chi tiết bản tin trang 1).

* Từ tháng 8/2023, việc chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt bắt đầu được triển khai thí điểm ở nhiều địa phương. Kết quả thí điểm cho thấy việc ứng dụng chi trả không dùng tiền mặt là phù hợp xu thế, nhưng vẫn còn tâm lý e ngại của người thụ hưởng (bài trang 2).

 
* Quảng Nam đã hoàn thành hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh thành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, cấu hình quy trình, cập nhật thông tin thủ tục, biểu mẫu giấy tờ thông tin… Đó là một trong những điểm sáng trong “Nỗ lực vì nền hành chính phục vụ” (bài trang 7).
 
*Các chủ thể liên quan của ngành du lịch đang tích cực tiếp cận các chứng nhận xanh. Nhưng theo nhiều chuyên gia, việc tiếp cận các chứng nhận xanh là rất hữu ích nhưng cần xem xét ở góc độ các doanh nghiệp du lịch Quảng Nam chủ yếu chỉ có quy mô vừa và nhỏ (bài trang 12).
 
* Số báo Quảng Nam cuối tuần (ngày 20&21/1), ngoài những bài viết hấp dẫn trong trên lĩnh vực văn hóa văn nghệ, du lịch, chuyên đề "Rục rịch mua sắm tết" với nhiều mảng màu trong bức tranh chộn rộn ngày cuối năm, dù không khí mua sắm có phần “lắng đọng” vì kinh tế khó khăn. Mời quý độc giả đón đọc.
 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Sáu và Quảng Nam cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO