Đón đọc báo giấy số thứ Tư 15/11

Báo Quảng Nam 14/11/2023 17:38

(QNO) - Phương án tuyển sinh lớp 10 tiếp tục được quan tâm bàn thảo; việc thực hiện tiêu chí xanh đối với doanh nghiệp du lịch như thế nào... là những thông tin đáng chú ý trên số báo giấy xuất bản vào thứ Tư. Mời quý độc giả đón đọc!

 
* Nhiều ý kiến đều đồng tình với phương án thi và xét tuyển vào lớp 10 của Sở GD-ĐT tại hội thảo tư vấn, phản biện do Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến bày tỏ băn khoăn về thời gian triển khai (bài trang 2).
 

*Tiếp tục loạt bài về "Lùng bùng thủ tục đất đai", một phản ánh khác cho thấy hệ lụy của việc rối rắm thủ tục là người dân e ngại khi thực hiện hồ sơ về đất đai. Vì vậy, đội ngũ trung gian đã có "mảnh đất" màu mỡ để thực hiện dịch vụ với giá cao ngất ngưởng (bài trang 3).

 
* Chương trình cà phê doanh nhân lần thứ 2 với chủ đề "Giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp nhỏ và vừa" do Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Quảng Nam vừa tổ chức đã thu hút đông đảo doanh nhân đến trao đổi, chia sẻ, tìm giải pháp phát triển trong bối cảnh kinh tế suy thoái (chi tiết trong bài trang 5).
 

* Ngành y tế tỉnh còn thiếu 441 vị trí việc làm. Thực trạng này khiến ngành y tế thiếu nhân lực để triển khai thường xuyên công tác kiểm tra, giám sát chuyên ngành và đáp ứng nhu cầu thực hiện chức năng, nhiệm vụ thường xuyên. Bài "Biên chế y tế chưa đáp ứng nhu cầu" (trang 7).

 

* "Đơn vị thực hành xanh không nhất thiết có chứng nhận du lịch xanh của tỉnh" là quan điểm của ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Quảng Nam chung quanh việc thực hiện Bộ tiêu chí du lịch xanh của tỉnh. Quan điểm của Sở VH-TT&DL cũng như Hiệp hội Du lịch Quảng Nam là cần có kết quả, sự chuyển biến thực sự ở mỗi đơn vị du lịch đã và đang áp dụng bộ tiêu chí này (bài trang 12).

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Tư sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Tư 15/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO