Đón đọc báo giấy số thứ Tư 17/1

BÁO QUẢNG NAM 16/01/2024 17:45

(QNO) - Theo dõi diễn biến cung cầu để điều hành giá; tính chuyện giải ngân cho các dự án y tế; thi công dự án đóng cửa mỏ vàng Bồng Miêu gặp vướng… cùng nhiều thông tin đáng chú ý trên số báo thứ Tư, mời độc giả đón đọc.

Trang nhất số thứ Tư.
Trang nhất số thứ Tư.

* UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị chủ động theo dõi sát diễn biến tình hình cung cầu, giá cả thị trường trên địa bàn trước, trong và sau tết. Qua đó, kịp thời báo cáo, đề xuất Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh các biện pháp bình ổn giá theo quy định của pháp luật khi mặt bằng giá biến động bất thường… Bản tin TRANG 1-2.

* Dự án “Thực hiện làm mát hiệu quả và thân thiện với khí hậu tại khu vực đô thị ở Việt Nam” được triển khai thí điểm ở Tam Kỳ. Qua đó, tạo cơ hội để đô thị tỉnh lị của Quảng Nam quản lý đô thị hiệu quả, là yếu tố thiết yếu để tạo ra những thành phố bền vững, chống chịu và thích nghi được với những thách thức do nắng nóng cực đoan gây ra. Bài viết trên TRANG 2.

 

* Quốc hội đã cho phép kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân vốn đầu tư đã bố trí cho 2 dự án đầu tư 5 trung tâm y tế tuyến huyện và 76 trạm y tế tuyến xã đến hết ngày 31/12/2024. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Quảng Nam (chủ đầu tư) cam kết sẽ hoàn thành công trình và giải ngân hết vốn các dự án này khi kết thúc niên độ đầu tư. Bài phản ánh trên TRANG 3.

* Ngay sau khi công bố thành lập thị xã (tháng 3/2015), Điện Bàn nhanh chóng bắt tay đẩy mạnh xây dựng đô thị hóa, phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Sự sôi động tạo sinh khí mới, đồng thời cũng dẫn đến gia tăng các tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm ma túy, cờ bạc, “tín dụng đen” ngày càng diễn biến phức tạp… Từ sự vào cuộc lãnh đạo sâu sát của Đảng, hành động quyết liệt của cả hệ thống chính trị các cấp, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thị xã Điện Bàn đã cơ bản ổn định trở lại. Nội dung bài viết trên TRANG 7.

 

* Tăng cường triển khai công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân; phòng chống lây nhiễm dịch bệnh lây từ động vật cũng như kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển và buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc; phát hiện sớm các ổ dịch cúm trên đàn gia cầm, xử lý triệt để ổ dịch... là các giải pháp để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm trong thời gian tới. Chi tiết bài viết trên TRANG 8.

* Việc thi công dự án đóng cửa mỏ vàng Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, Phú Ninh) đang gặp vướng mắc khi còn 6 hộ dân chưa thống nhất bàn giao mặt bằng. Tại các văn bản liên quan đều không có quy định hỗ trợ theo nguyện vọng của những trường hợp trồng cây trái phép trên đất bị ảnh hưởng bởi dự án. Chính quyền địa phương mong các hộ dân thực hiện theo đúng quy định. Bài viết trên TRANG 10.

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Tư sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Tư 17/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO