Đón đọc báo giấy số thứ Tư 27/9

BÁO QUẢNG NAM 26/09/2023 17:53

(QNO) - Tiếp nối vệt bài “Ì ạch việc quy chủ đất rừng” là chuyện khối lượng thực hiện đo đạc trên thực tế và số liệu theo dự toán được phê duyệt có sự chênh lệch rất lớn; nhiều nhà đầu tư đã liên hệ Quảng Nam để “đặt cược” những dự án đầu tư; Du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã…, cùng nhiều thông tin đáng chú ý trên báo giấy số thứ Tư 27/9, mời quý độc giải đón đọc.

Trang 1 số báo thứ Tư 27/9.
Trang 1 số báo thứ Tư 27/9.
* “Từ tháng 11/2023 tập trung giải quyết 320 vụ việc tồn đọng, kéo dài” là nhiệm vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đặt ra tại hội nghị giao ban các cơ quan nội chính để nghe kết quả hoạt động và những vấn đề cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, tiêu cực và cải cách tư pháp trong thời gian đến. Bản tin TRANG 1 - 2.

* Tiếp theo vệt bài “Ì ạch việc quy chủ đất rừng”, mời độc giả đón xem kỳ 2 phản ánh sự chênh lệch lớn giữa thực tế triển khai so với thiết kế kỹ thuật - dự toán được phê duyệt. Điều này khiến các huyện miền núi rơi vào nỗi lo kinh phí thanh quyết toán, vậy nên không tránh khỏi lúng túng, thiếu quyết liệt, kể cả kiến nghị tạm dừng thực hiện Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh đối với các xã còn lại. Vệt bài trên TRANG 3.

 
 * Thống kê hiện trên địa bàn Quảng Nam có hơn 1.650 dự án đầu tư còn hiệu lực (970 dự án nội địa (hơn 300 nghìn tỷ đồng) và 195 dự án FDI (gần 6 tỷ USD), gần 9.000 doanh nghiệp lớn nhỏ đang vận hành. Sự khả quan còn ở phía trước khi có khá nhiều nhà đầu tư đã liên hệ Quảng Nam để “đặt cược” những dự án đầu tư. Mời độc giải đón đọc bài “Chờ ngày "bùng nổ" đầu tư” trên TRANG 4.
 
* “Gỡ vướng để hỗ trợ đầu tư khu xử lý rác thải” là tiêu đề bài viết trên TRANG 5 nhằm tìm những giải pháp gỡ nút thắt xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh, khi đến nay chưa có doanh nghiệp, địa phương nào trên địa bàn được hỗ trợ đầu tư khu xử lý rác thải theo Nghị quyết 01 ngày 21/4/2020 của HĐND tỉnh.
 
 * Hội thi tuyên truyền viên giỏi năm 2023 do các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh vừa tổ chức được đánh giá là đợt sinh hoạt chính trị sôi nổi, giúp trau dồi kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, tạo sự lan tỏa tích cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên. Bài TRANG 6.

* Đẩy mạnh ứng dụng thành quả nghiên cứu, chuyển giao khoa học - công nghệ vào sản xuất và đời sống phục vụ nông nghiệp, nông thôn và miền núi cũng như tháo gỡ các khó khăn, rào cản là nhiệm vụ cấp bách của ngành khoa học - công nghệ hiện nay. Bài TRANG 10.

 
 * Từ ngày 29/9 - 1/10 tại huyên Tiên Phước diễn ra Ngày hội quảng bá đặc sản miền núi Quảng Nam 2023. Ngày hội dự kiến thu hút 80 gian hàng của hơn 30 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, chủ thể OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp... tham gia. Chi tiết trên TRANG 11.

* Du lịch có trách nhiệm gắn với bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã đang là xu hướng ngày càng được chú ý. Song không dễ để mở “kho báu” này một cách bền vững. Bài TRANG 12.

 
Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Tư sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Tư 27/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO