Đón đọc báo giấy số thứ Tư 29/11

Báo Quảng Nam 28/11/2023 18:46

(QNO) - Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh vừa diễn ra đã xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng; điều chỉnh giá dịch vụ y tế từ ngày 17/11 tác động như thế nào đến người khám chữa bệnh... Đây là những thông tin đáng quan tâm trên số báo giấy xuất bản vào thứ Tư, mời quý độc giả đón đọc!

 
 * Tại kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh đã xem xét, quyết định đối với 7 tờ trình, đề án, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình. Trong đó có các đề án có ý nghĩa chiến lược, tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong thời gian đến. Đặc biệt là Quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (xem chi tiết bản tin trang 1 và bài phản ánh trang 2).

* "Ngư dân, chủ thể nghề cá có trách nhiệm" là một cách thức nhận về vai trò của ngư dân trong việc khai thác hải sản bền vững. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện chiến lược chuyển nghề cá nhân dân sang nghề cá trách nhiệm, ngư dân còn được đặt ở vai trò trung tâm trong mối quan hệ với ngư nghiệp và ngư trường (xem bài trang 3).

 

* Chính quyền sẵn sàng đón nhận những góp ý của doanh nghiệp để nhận ra khuyết điểm, sửa sai, phục vụ tối đa doanh nghiệp. Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu về quá trình thực hiện cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2023. Và kết quả thực hiện còn phải "Chờ doanh nghiệp cho điểm” (xem bài trang 4).

 

* Hoàn thiện hạ tầng thương mại không chỉ đảm bảo nhu cầu mua sắm, mang đến những tiện ích cho người dân mà còn thúc đẩy lưu thông hàng hóa địa phương. Và trên địa bàn tỉnh mục tiêu này đã thực hiện đến đâu? (xem bài trang 10).

 

* Từ ngày 17/11, mức giá khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế được điều chỉnh tăng khoảng 10% theo Thông tư 22 của Bộ Y tế. Ghi nhận từ các cơ sở y tế trên địa bàn sau hơn 10 ngày áp dụng (xem bài trang 12).

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Tư sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Tư 29/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO