Đón đọc báo giấy số thứ Tư

Báo Quảng Nam 26/12/2023 19:32

(QNO) - Mời quý độc giả đón đọc số báo giấy xuất bản vào thứ Tư (27/12) với nhiều thông tin thời sự; trong đó nổi bật là chuyển biến đáng ghi nhận trong công cuộc giảm nghèo bền vững và xung quanh bài toán cân đối ngân sách.

 
* Ngày 29/12 sẽ diễn ra Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa X; trong đó có nội dung quan trọng là tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu (chi tiết trong bản tin trang 1).

* “Sức ép cân đối ngân sách địa phương” được nhận diện khi thu, chi theo dự toán đều giảm. Một trong những biện pháp được đưa ra là thực hiện kỷ luật ngân sách. Việc chi ngân sách phải bám sát, đúng dự toán, chế độ, chính sách, định mức. Kiên quyết cắt giảm những nhiệm vụ chi chưa thực sự cần thiết (xem bài trang 3).

 
* Nhiều sản phẩm OCOP tại các huyện miền núi đã ra đời, nhưng đằng sau những bao bì, sản phẩm đa dạng đó là “Bức tranh không chỉ màu hồng”. Bức tranh còn lắm gam màu tối này, không thể đơn phương doanh nghiệp hay Nhà nước tự vẽ (xem bài trang 4).
 
* Do còn có ý kiến khác nhau nên tại Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh chưa ban hành Nghị quyết về chính sách hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách tinh giản biên chế thuộc diện dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 theo tờ trình của UBND tỉnh. Sở Nội vụ đề nghị UBND tỉnh tiếp tục trình HĐND tỉnh xem xét thông qua nghị quyết nêu trên tại Kỳ họp thứ 19 sắp tới khi cho rằng nội dung “Quy định hoàn trả kinh phí hỗ trợ là phù hợp” (bài trang 6).

*Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng; triển khai nhiều mô hình kinh tế hiệu quả; thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số… là những phần việc nổi bật trong công cuộc giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Qua 3 năm thực hiện, công cuộc giảm nghèo bền vững đã tác động toàn diện và đạt được nhiều thành quả (bài trang 7).

 
Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Tư sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO