Đón đọc báo giấy số thứ Tư

Báo Quảng Nam 09/01/2024 18:28

(QNO) - Mời quý độc giả đón đọc số báo giấy xuất bản thứ Tư (10/1) với những thông tin nổi bật: toàn tỉnh đang chuẩn bị các điều kiện, tập trung chăm lo Tết Nguyên đán cho người dân; công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã góp phần khôi phục quyền lợi cho công dân...

 
* Từ nay đến hết tháng 1/2024, việc chi trả các chế độ dành cho người có công, bảo trợ xã hội, trẻ em khó khăn và đặc biệt khó khăn... sẽ được thực hiện trong toàn tỉnh. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương phải tiến hành kiểm tra, rà soát, nắm bắt tình hình đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và thời gian giáp hạt năm 2024 để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn (bài trang 3).
 
* Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dù ở quy mô nào cũng phải dựa trên nền tảng văn hóa, nhân văn, thân thiện môi trường..., hay còn gọi startup xanh. Đây được xem là nền tảng để chuyển đổi mô hình, hướng tới tăng trưởng xanh trên địa bàn tỉnh (xem bài trang 5).
 
* Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh năm 2023 đạt được kết quả khá toàn diện. Đáng chú ý, qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã khôi phục, đảm bảo quyền lợi cho nhiều trường hợp (bài trang 6).

* Ngành điện đang trải qua "sóng gió", nhưng đó là chuyện ở cấp trên, tầm trung ương và khu vực chứ tại cơ sở, vẫn còn nhiều cái khó không dễ thấu hiểu. Hoạt động cung ứng điện tại Đông Giang là một ví dụ (xem bài trang 9).

 
* Phần lớn các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh nhỏ lẻ, chính vì vậy quy mô tổ chức, năng lực tài chính, đội ngũ nhân sự, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin khá hạn chế. Sự hiểu biết cũng như ý thức chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về kinh doanh chưa tốt, dẫn đến nhiều vi phạm. Ngành chức năng đang tập trung các biện pháp để chấn chỉnh (bài trang 12).
 
Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Tư sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO