Đón đọc báo giấy số thứ Tư 4/10

Báo Quảng Nam 03/10/2023 18:11

(QNO) - Mời quý độc giả đón đọc số báo giấy thứ Tư với nhiều thông tin đáng chú ý như Quảng Nam đã nhận được nhiều tín hiệu khả quan về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ; cử tri nhiều địa phương phản ánh những vấn đề bức xúc tại cơ sở...

 
* Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Phần Lan tại Việt Nam đến Quảng Nam và được Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đón tiếp, cùng chia sẻ về thị trường, cơ hội hợp tác, đầu tư trên lĩnh vực lâm nghiệp. (chi tiết trong bản tin trang 1)

* Tiếp xúc với cử tri các huyện Tiên Phước, Phú Ninh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận ý kiến phản ánh nhiều vấn đề sát thực tế như tình trạng thiếu thuốc khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế; đề nghị Trung ương có chế độ hỗ trợ cho lực lượng thanh niên xung phong tham gia xây dựng hồ Phú Ninh. Vấn đề sách giáo khoa cũng được cử tri nêu ra và đề xuất cần thống nhất việc lựa chọn một đầu sách giáo khoa cho toàn quốc, chứ không để mỗi địa phương tự lựa chọn đầu sách như hiện nay... (chi tiết trong bản tin trang 2)

 
* Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau cuộc làm việc với tỉnh Quảng Nam đã tạo luồng sinh khí mới, mở đường cho Quảng Nam phát triển. Sau thời gian "im ắng", 3/9 nội dung về đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh là xây dựng sân bay Chu Lai, quốc lộ 14D, Làng đại học Đà Nẵng vừa được "khởi động" trở lại. Đây là những thông tin mới nhất xung quanh quá trình thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ. "Tín hiệu mới từ việc triển khai kết luận của Thủ tướng Chính phủ" (bài trang 3).
 
 * Bài trên trang 7 "Tam Kỳ: Lại xem xét điều chỉnh kế hoạch đầu tư công" đề cập việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 sẽ được HĐND TP.Tam Kỳ đưa ra bàn thảo tại Kỳ họp thứ 9 tới. Đây là lần thứ tư HĐND TP.Tam Kỳ xem xét điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn. Nội dung này đã nhận được nhiều ý kiến phản biện từ cơ sở.
 
* Phát triển du lịch trong câu chuyện văn hóa Cơ Tu đang được huyện Tây Giang xây dựng theo lộ trình và cách làm mới. Trong đó, sự hưởng ứng của cộng đồng, đặc biệt là các già làng, trưởng bản và người có uy tín trong công tác bảo tồn văn hóa truyền thống đóng vai trò quan trọng, góp sức xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng. Bài trang 9: "Phát triển du lịch trong câu chuyện văn hóa Cơ Tu".
 
 * Bão lụt và các thay đổi bất thường về thời tiết là những điều kiện thuận lợi cho thực phẩm dễ bị nhiễm vi sinh vật. Vì vậy việc chủ động đảm bảo an toàn thực phẩm, đặc biệt tại các địa phương miền núi là điều quan trọng khi Quảng Nam đang chuẩn bị bước vào mùa mưa bão. Bài "Bảo đảm an toàn thực phẩm trong mùa bão lũ" (trang 10)

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo này sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón đọc báo giấy số thứ Tư 4/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO