Đón tết ở trạm y tế

LÊ THU 13/02/2021 10:47

(QNO) - Cũng như cả nước, có lẽ đây là cái tết đáng nhớ đối với đội ngũ y tế tại TP.Tam Kỳ...

 
Hướng dẫn người dân khai báo y tế. Ảnh: LÊ THU

Tại Trạm Y tế phường An Mỹ, chị Nguyễn Thị Trang - nhân viên của trạm liên tục hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế. Những ngày giáp tết, người dân làm ăn, sinh sống ở tỉnh, thành khác về quê đón tết rất đông nên trạm lúc nào cũng trong tình trạng quá tải. Năm cán bộ, y bác sĩ Trạm Y tế phường An Mỹ làm việc liên tục từ sáng sớm cho đến tận khuya, bất kể lúc nào có người đến khai báo y tế đều có nhân viên hướng dẫn.

Chị Trang chia sẻ: “Đã 15 năm trong nghề y, chưa năm nào tôi đón một cái tết khác biệt như năm nay. Tôi không có thời gian để chuẩn bị cho tết. Từ việc mua bánh kẹo, hoa quả, quần áo cho con cái đều phải nhờ chồng làm thay. Bản thân tôi phải trực chiến tại trạm 24/24 giờ và đón tết tại đây cùng anh em đồng nghiệp”.

Cũng như chị Trang, tại Trạm Y tế xã Tam Phú, chị Nguyễn Thị Nghĩa tất bật từ sáng đến tối. Hướng dẫn người dân khai báo y tế, làm hồ sơ cho các trường hợp phải thực hiện cách ly tại nhà, rồi lại tư vấn người dân những văn bản quy định chống dịch mới nhất..., công việc cứ thế nối tiếp khiến chị Nghĩa không có thời gian ngơi nghỉ.

Chuyển về công tác tại Trạm Y tế xã Tam Phú hồi tháng 1.2021 từ Trung tâm Y tế TP.Tam Kỳ, chị Nghĩa vừa kịp quen với công việc của trạm thì bắt tay vào cuộc chiến chống dịch. Vừa mới bước sang tuổi 25, chị luôn được đồng nghiệp động viên nên nhanh chóng lấy lại tinh thần làm việc, quyết tâm góp sức cùng mọi người phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. “Không đón tết cùng gia đình, bạn bè trong năm nay thì hẹn dịp khác. Dịch bệnh đang phức tạp nên mình phải đặt nhiệm vụ lên hàng đầu” - chị Nghĩa chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Tương - Trưởng trạm Y tế xã Tam Phú cho biết: “Trạm hiện nay có 6 người, gồm 5 y bác sĩ và 1 viên chức dân số. Trạm đã có kế hoạch trực chiến 100% và trực 24/24 giờ. Đón một cái tết đặc biệt tại trạm, chúng tôi luôn động viên mọi người cố gắng vì nhiệm vụ chung”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đón tết ở trạm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO