"Đông ấm áp - Xuân yêu thương"

THÙY DƯƠNG 17/01/2019 02:38

Ngày 15.1, Hội Phụ nữ - Đoàn thanh niên Công an thị xã Điện Bàn tổ chức chương trình “Đông ấm áp - Xuân yêu thương” năm 2019, trao 284 suất quà tết tặng học sinh Trường Dân tộc nội trú Tiểu học liên xã Đắc Pring - Đắc Pre, huyện Nam Giang.

Hội Phụ nữ - Đoàn thanh niên Công an thị xã Điện Bàn tổ chức chương trình “Đông ấm áp - Xuân yêu thương” tại Trường Dân tộc nội trú Tiểu học liên xã Đắc Pring - Đắc Pre. Ảnh: THÙY DƯƠNG
Hội Phụ nữ - Đoàn thanh niên Công an thị xã Điện Bàn tổ chức chương trình “Đông ấm áp - Xuân yêu thương” tại Trường Dân tộc nội trú Tiểu học liên xã Đắc Pring - Đắc Pre. Ảnh: THÙY DƯƠNG

Tấm lòng chiến sĩ

Với nhiệt huyết và tấm lòng của những chiến sĩ Công an nhân dân, trong những ngày đầu năm 2019, Hội phụ nữ - Đoàn thanh niên Công an thị xã Điện Bàn phát động Chương trình thiện nguyện “Đông ấm áp - Xuân yêu thương”, với tâm nguyện được chia sẻ, giúp đỡ một phần nào đó cho các em học sinh tại vùng sâu, vùng xa có một mùa xuân ấm áp, yêu thương. Điểm đến lần này là Trường Dân tộc nội trú tiểu học liên xã Đắc Pring - Đắc Pre, Nam Giang, nơi có 284 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số học tập và sinh hoạt nội trú.

Trước đó, qua khảo sát tìm hiểu, biết điều kiện học tập, sinh hoạt của học sinh Đắc Pring - Đắc Pre còn nhiều khó khăn thiếu thốn, rất cần sự quan tâm chia sẻ từ cộng đồng nên Hội phụ nữ - Đoàn thanh niên đơn vị chọn để tổ chức chương trình thiện nguyện. Sau khi được sự đồng ý và thống nhất của lãnh đạo đơn vị, Hội phụ nữ - Đoàn thanh niên khẩn trương bắt tay vào công tác chuẩn bị. Ngoài nguồn kinh phí đóng góp của hội viên, đoàn viên và cán bộ, chiến sĩ đơn vị, chương trình còn vận động, thu hút nhiều tấm lòng của các mạnh thường quân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tham gia hỗ trợ. Nhờ đó, chương trình vận động được tổng kinh phí lên đến hơn 100 triệu đồng. Ai cũng vui mừng, phấn khởi để chuẩn bị mọi thứ thật tốt cho chuyến đi.

Bốn giờ sáng 15.1.2019, các thành viên tham gia chuyến đi đã có mặt tại trụ sở cơ quan chuyển hàng và quà lên xe. Tiếng cười nói rôm rả, ai cũng vui vẻ khi nghĩ đến những suất quà trao tận tay cho các em học sinh.

Một ngày nhiều ý nghĩa

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ vượt hơn 150 cây số đường đèo núi, đoàn đã đến địa điểm trường. Thầy và trò Trường Dân tộc nội trú Tiểu học liên xã Đắc Pring - Đắc Pre đón đoàn bằng những nụ cười và ánh mắt thân thiện. Sau khi tham quan nơi ăn ở, học tập và sinh hoạt của học sinh nhà trường, thành viên trong đoàn càng thấu hiểu những khó khăn trên đường đi tìm cái chữ của học sinh nơi đây. Dù tuổi còn rất nhỏ, các em đã phải sống tự lập, giúp đỡ lẫn nhau trong điều kiện học tập và sinh hoạt còn nhiều khó khăn. Khi được hỏi về quãng thời gian xa gia đình, các em hồn nhiên chia sẻ rằng rất nhớ nhà nhưng muốn đi học nên chấp nhận.

Chung tay chuẩn bị quà trước này lên đường. Ảnh: THÙY DƯƠNG
Chung tay chuẩn bị quà trước này lên đường. Ảnh: THÙY DƯƠNG

Gần trưa, lần lượt 284 suất quà được trao tận tay các em học sinh; mỗi suất gồm áo ấm, chăn, gạo, mũ len, bánh kẹo..., trị giá hơn 300 nghìn đồng. Chia sẻ với chúng tôi thầy hiệu trưởng của trường xúc động nói: “Thay mặt nhà trường và các em học sinh, tôi xin chân thành cảm ơn tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Điện Bàn, các mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ, tiếp thêm nghị lực cho các em học sinh đến trường. Đặc biệt, chương trình đã thực sự mang đến cho giáo viên và học sinh nhà trường một mùa đông ấm áp, một mùa xuân tràn đầy yêu thương”.

Chị Đặng Thị Hồng Phượng - Chủ tịch Hội phụ nữ Công an thị xã Điện Bàn vui mừng cho biết, chuyến đi lần này thực sự mang lại nhiều cảm xúc. Những giọt mồ hôi vẫn còn lăn, nhưng nụ cười chưa bao giờ tắt. Từ những ngày đầu phát động rồi vận động kinh phí cho chương trình, cũng gặp phải một số khó khăn nhất định, nhưng mọi việc đã hoàn thành ngoài mong đợi. “Sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, của các mạnh thường quân... không chỉ mang ý nghĩa về vật chất, mà đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp cho Hội phụ nữ - Đoàn thanh niên Công an thị xã hoàn thành chương trình ý nghĩa này. Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để chương trình “Đông ấm áp - Xuân yêu thương” đến thêm với nhiều nơi, nhiều hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới. Đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân” - chị Phượng chia sẻ.

THÙY DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Đông ấm áp - Xuân yêu thương"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO