Đồng chí Phan Việt Cường kiểm tra công tác giảm nghèo ở Quế Phước

VINH ANH 24/03/2016 08:31

(QNO) - Sáng 23.3, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường có buổi làm việc với xã Quế Phước (Nông Sơn) để nắm tình hình về công tác giảm nghèo bền vững, công tác quy hoạch cán bộ và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường làm việc với xã Quế Phước. Ảnh: VINH ANH
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường làm việc với xã Quế Phước. Ảnh: VINH ANH

Theo báo cáo, hiện nay toàn xã Quế Phước có tổng cộng 644 hộ thì có đến 369 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 57,3%, theo chuẩn mới), chỉ đứng sau xã Quế Ninh và Quế Lâm. Năm 2014, toàn xã có 22 hộ đăng ký thoát nghèo được hưởng các chính sách khuyến khích theo Nghị quyết 119 của HĐND tỉnh.

Đại diện lãnh đạo xã Quế Phước đã trình bày về nhiều vấn đề khó khăn mà địa phương gặp phải, trong đó có việc thiếu nước tưới, nước sinh hoạt nghiêm trọng. Điều này đang ảnh hưởng lớn đời sống và sản xuất của người dân. Do đó, xã Quế Phước mong muốn tỉnh hỗ trợ kinh phí để trước mắt địa phương tiến hành khoan giếng phục vụ cho bà con trong mùa khô năm nay.  

Đối với công tác cán bộ, Quế Phước là địa phương có đội ngũ cán bộ, công chức trẻ, có trình độ chuyên môn và lý luận chính trị tốt, với 75% cán bộ, công chức có trình độ đại học. Tuy nhiên, công tác cán bộ vẫn còn nhiều hạn chế như việc quy hoạch cán bộ chất lượng chưa cao, cứng nhắc; công tác bố trí chưa đúng người, đúng việc…

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường đi kiểm tra mô hình kinh tế tại xã Quế Phước. Ảnh: VINH ANH
Đồng chí Phan Việt Cường đến thăm một mô hình kinh tế tại xã Quế Phước. Ảnh: VINH ANH

Đối với công tác bầu cử, đến nay qua hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Quế Phước đã thống nhất danh sách sơ bộ 40 ứng cử viên đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của địa phương còn trên 57% là quá cao, trong khi hàng năm Quế Phước được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về giảm nghèo bền vững. Đồng chí Phan Việt Cường đề nghị xã Quế Phước cần kiểm tra lại việc điều tra hộ nghèo, đồng thời tập trung mọi biện pháp để giảm nghèo có hiệu quả. Trong đó, xã cần sử dụng nguồn vốn ưu tiên để tập trung hỗ trợ cho những hộ có khả năng thoát nghèo; lựa chọn những cây trồng, con vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và tự nhiên tại địa phương.

Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 2 hộ nghèo và biểu dương sự cố gắng của một hộ dân thoát nghèo tại Quế Phước.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng chí Phan Việt Cường kiểm tra công tác giảm nghèo ở Quế Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO