Đồng chí Phan Việt Cường thăm và làm việc với Công ty CP Prime Đại Lộc

HOÀNG LIÊN 16/04/2018 08:50

(QNO) - Ngày 14.4, đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, làm việc với tập thể lãnh đạo và người lao động của Công ty CP Prime Đại Lộc.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường trao tặng quà cho đại diện người lao động công ty. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường trao tặng quà cho đại diện người lao động công ty. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã đối thoại để tìm hiểu tâm tư, tình cảm của người lao động và đại diện cho người lao động tại công ty; làm việc với lãnh đạo công ty về việc giải quyết các chính sách, chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội, phụ cấp, chế độ khen thưởng của công ty đối với công nhân, người lao động. Đồng thời, tiếp nhận những kiến nghị của lãnh đạo công ty và lãnh đạo địa phương về những vướng mắc, tồn tại trên lĩnh vực môi trường trong công nghiệp, về thực trạng thiếu hụt nguồn nguyên liệu sản xuất tại công ty. Đoàn cũng đi thăm một số công xưởng của công ty như khu vực sản xuất, khu vực phục vụ đời sống của người lao động. 

Thông tin trước đoàn, ông Vũ Đức Hạnh - Giám đốc Công ty CP Prime Đại Lộc cho biết, công ty hiện giải quyết công ăn việc làm cho khoảng 800 lao động, trong đó 90% là người dân Đại Lộc. Công ty có doanh số tăng trưởng ở mức khá, đạt 1.800 tỷ đồng trong năm 2017. Từ năm 2016, công ty đã áp dụng chính sách đóng bảo hiểm xã hội theo thực tế lương thực nhận. Riêng năm 2017, ước tính mức đóng bảo hiểm xã hội của toàn công ty đạt 23 tỷ đồng.

Bình quân mức lương cơ bản của công nhân viên, người lao động công ty đạt hơn 9 triệu đồng/người trong năm 2017 và dự kiến tăng hơn 10 triệu đồng/người vào năm 2018. Công ty cũng duy trì tốt các chế độ, chính sách khen thưởng đối với công nhân viên, người lao động. Cụ thể, công ty đã chi 18,6 tỷ đồng để khen thưởng cuối năm cho công nhân viên, người lao động trong năm 2017, trong đó bình quân mức khen thưởng đối với khối công nhân xấp xỉ 20 triệu đồng/người và khối quản đốc là 50 triệu đồng/người…

Đồng chí Phan Việt Cường phát biểu tại buổi làm việc với Công ty CP Prime. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Đồng chí Phan Việt Cường phát biểu tại buổi làm việc với Công ty CP Prime. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Việt Cường biểu dương những kết quả đạt được trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh cũng như các chính sách giải quyết việc làm, chăm lo cho người lao động và các hoạt động vì an sinh xã hội của công ty. Đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh, công ty cần đẩy mạnh hơn nữa các chính sách chăm lo cho người lao động, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, đặc biệt những đối tượng tham gia vào các công đoạn, dây chuyền nặng nhọc. Công ty cũng cần chú trọng đến vấn đề công ăn việc làm cho người lao động, xem đây là yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn các dây chuyền, công nghệ mới…

HOÀNG LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đồng chí Phan Việt Cường thăm và làm việc với Công ty CP Prime Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO