Động đất 2,7 độ richter ở thuỷ điện Sông Tranh 2

NGUYỄN VĂN 10/07/2015 17:48

(QNO) - Lúc 15 giờ 8 phút chiều nay 10.7, huyện vùng cao Bắc Trà lại bị rung lắc bởi cơn dư chấn từ trận động đất nhẹ xảy ở khu vực lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2.

​Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần của Viện Vật lí địa cầu, thuộc Viện Hàn lâm - Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã thu thập các chỉ số rung chấn từ hệ thống các máy đo động đất lắp đặt tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 truyền về và phân tích, đưa ra kết quả: trận động đất trên xảy ra tại vị trí có tọa độ 15.338 độ Vĩ Bắc và 108.144 độ Kinh Đông, thuộc khu vực hồ chứa nước thủy điện Sông Tranh 2. Trận động đất này có độ sâu chấn tiêu khoảng 6,8km, độ lớn 2,7 độ richter. 

​Ông Huỳnh Ngọc Thiệu - Phó Ban trực Ban Chỉ huy Phòng chống giảm nhẹ thiên tai huyện Bắc Trà My cho hay, thời điểm xảy ra động đất, ông đang ở trong phòng làm việc và cảm nhận được động đất có phát ra tiếng nổ và gây rung lắc nhẹ. Ông Thiệu đã báo cáo bằng điện thoại và văn bản về cho UBND tỉnh và các ngành có liên quan.

Cũng theo ông Thiệu, do nắng hạn kéo dài thời gian qua nên hiện mực nước hồ chứ thủy điện Sông Tranh đã rút xuống rất cạn, hiện đang ở cao trình khoảng 146m, trên mục nước chết 6m. Nhà máy thủy điện Sông Tranh vẫn đang hoạt động bình thường, an toàn và chỉ phát điện một tổ máy. Ông Thiệu còn nhận định, trận động đất trên gây rung lắc nhẹ, ít có khả năng gây thiệt hại đến tài sản, nhà cửa và vật kiến trúc của người dân trong vùng bị ảnh hưởng.

NGUYỄN VĂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Động đất 2,7 độ richter ở thuỷ điện Sông Tranh 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO