Động đất 2,9 độ richter tại vùng núi Phước Sơn

NGUYỄN VĂN 25/10/2016 08:40

(QNO) - Tối qua 24.10, huyện vùng núi Phước Sơn lại bị rung lắc bởi một trận động đất mạnh 2,9 độ richter khiến nhiều ngươi dân mất ngủ và lo lắng. Ngay tại vùng lân cận, huyện Bắc Trà My, người dân cũng cảm nhận được dư chấn của trận động đất này. Ông Nguyên Xuân, một hộ dân chuyên nuôi cá lồng bè ở lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 kể lại, lúc đó khoảng 22 giờ 47 phút khi ông đang nghỉ ngơi trên bè cá thì động đất phát ra một tiếng nổ trong lòng núi, khiến mặt nước dậy sóng, lồng bè nuôi cá của ông rung lắc liên tục trong hơn vài giây.

  • Động đất liên tiếp tại các huyện miền núi Tây Giang, Phước Sơn
  • Tiếp tục theo dõi diễn biến động đất tại miền núi Quảng Nam
Bản đồ tâm chấn trận động đất tại Phước Sơn tối ngày 24.20.2016 (Nguồn Viện Vật lý Địa cầu Việt Nam)
Bản đồ tâm chấn trận động đất tại Phước Sơn tối ngày 24.10.2016 (Nguồn Viện Vật lý Địa cầu Việt Nam)

Theo TS.Nguyễn Xuân Anh - Viện Trưởng Viện Vật lý Địa cầu Việt Nam, trong đêm qua, không có trận động đất nào xảy ra ở khu vực thủy điện Sông Tranh 2 thuộc huyện Bắc Trà My. Dư chấn mà người dân phản ánh như trên là do ảnh hưởng từ một trận động đất xảy ra tại huyện Phước Sơn. Cụ thể, thông tin chính thức được ghi nhận và đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu thì vào hồi 15 giờ 42 phút 26 giây (giờ GMT) ngày 24.10.2016, tức 22 giờ 42 phút 26 giây (giờ Hà Nội), đã xảy ra một trận động đất có cường độ 2,9 độ richter, độ sâu chấn tiêu khoảng 7km, tại vị trí có tọa độ (15.229 độ vĩ Bắc, 107.897 độ kinh Đông), thuộc khu vực huyện Phước Sơn. Tâm chấn nằm gần sát về phía vùng núi cao Trà My và huyện Đắk Glei (Kon Tum).

Đây là trận động đất thứ 2 liên tiếp xảy ra tại khu vực vùng núi Phước Sơn và là trận động đất thứ 3 xảy ra trong vòng chưa đầy 10 ngày qua ở vùng núi Quảng Nam. Trước đó, trong sáng ngày 15.10, đã có hai trận động đất liên tiếp (3,1 độ richter và 3.4 độ richter) xảy ra cách nhau khoảng 10 phút tại huyện Phước Sơn và huyện Tây Giang. Đây cũng là vùng tâm điểm có nhiều hồ chứa do làm thủy điện.

Hiện, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

NGUYỄN VĂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Động đất 2,9 độ richter tại vùng núi Phước Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO