Động đất kinh hoàng tại Mexico

KIM OANH 21/09/2017 05:49

(QNO) - Một trận động đất mạnh xảy ra vào rạng sáng 20.9 (theo giờ Việt Nam) tại Mexico khiến hơn 200 người thiệt mạng, hàng chục người khác còn mất tích.

Các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm cách cứu người còn sống sót tại các đống đổ nát do động đất gây ra. Ảnh: Getty Image
Các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm cách cứu người còn sống sót tại các đống đổ nát do động đất gây ra. Ảnh: Getty Image

Các lực lượng cứu hộ Mexico đang chạy đua với thời gian để tìm kiếm những người may mắn còn sống sót trong trận động đất mạnh khoảng 7,1 độ richter ở các bang Morelos, Puebla và thủ đô Mexico City. Tâm chấn nằm ở độ sâu 51km tại bang Puebla, miền Trung Mexico. Trận động đất diễn ra chỉ sau vài giờ nhiều người tham gia cuộc diễn tập ứng phó với động đất trên khắp đất nước Mexico, đánh dấu 32 năm sau một trận động đất lịch sử khiến hàng nghìn người thiệt mạng. Cách đây khoảng 2 tuần, Mexico cũng hứng chịu động đất mạnh 8,1 độ richter khiến ít nhất gần 100 người chết.

Người dân địa phương rất hoang mang bởi thảm kịch động đất. Ảnh: Getty Image
Người dân địa phương rất hoang mang bởi thảm kịch động đất. Ảnh: Getty Image

Tổng thống Mexico - Enrique Peña Nieto cho biết rất đau lòng khi có ít nhất 22 thi thể, trong đó có nhiều học sinh được tìm thấy khi Trường Tiểu học Colegio Enrique Rebsamen tại thủ đô Mexico City bị đổ sập trong khi nhiều em học sinh khác và người lớn vẫn còn mất tích. “Chúng ta đang đối mặt với tình trạng khẩn cấp quốc gia mới” - Tổng thống Mexico nói. Giới chức Mexico cảnh báo, trong vòng 48 giờ sau trận động đất có thể sẽ có nhiều cơn dư chấn, người dân phải luôn chuẩn bị sẵn sàng để sơ tán.

Các toà nhà cao tầng, công trình xây dựng sụp đổ phủ kín một đoạn quốc lộ tại Mexico City. Ảnh: Getty Image
Các tòa nhà cao tầng, công trình xây dựng sụp đổ phủ kín một đoạn quốc lộ tại Mexico City. Ảnh: Getty Image

Theo tờ Business Insider, Mexico nằm bên trên ba mảng kiến tạo lớn nhất trên trái đất là mảng Bắc Mỹ, mảng Cocos và mảng Thái Bình Dương nên những trận động xảy ra bất cứ khi nào các mảng vỏ đè hay ép chặt lên nhau. Các chuyên gia địa chất của Mỹ còn cho biết, người dân Mexico bị đe dọa không những bởi động đất mà cạnh đó là các núi lửa phun trào. Trong lúc động đất mới nhất vừa diễn ra thì các bức ảnh đăng trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy dường như núi lửa Popocatepetl cách Mexico City khoảng 70km thức giấc. Nhưng các quan chức địa phương cho biết, Popocatepetl chỉ phun trào nhẹ và không xảy ra thiệt hại hay hỗn loạn nào tại địa phương.

KIM OANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Động đất kinh hoàng tại Mexico
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO