Động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến hơn 500 người tử vong

NAM VIỆT 06/02/2023 16:40

(QNO) - Lực lượng cứu hộ đang chạy đua thời gian tìm kiếm người sống sót trong trận động đất nghiêm trọng tại khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria khiến hơn 500 người tử vong, tính đến chiều 6/2 (giờ Việt Nam).

 
Thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ sáng 6/2. Ảnh: Gettyimages 

Trận động đất mạnh 7,8 độ Richter tấn công Thổ Nhĩ Kỳ vào khoảng 8 giờ sáng (giờ Việt Nam) - là một trong những trận động đất mạnh tại nước này trong 100 năm qua.

Cục Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết, tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 24,1km, cách phía đông của khu vực Nurdagi thuộc tỉnh Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 23km.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết, theo ước tính ban đầu tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 300 người người thiệt mạng và hơn 2.300 người bị thương.

Hãng thông tấn Nhà nước Syria SANA dẫn lời một quan chức Bộ Y tế Syria cho biết, nước láng giềng Syria cũng ghi nhận thiệt hại nặng do ảnh hưởng của trận động đất khi ít nhất 237 người tử vong và hơn 630 người bị thương. Các trường hợp tử vong được báo cáo ở các tỉnh Aleppo, Latakia, Hama và Tartus.

Lực lượng cứu hộ Syria tìm kiếm người mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ảnh: Gettyimages
Lực lượng cứu hộ Syria tìm kiếm người mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ảnh: Gettyimages

Dư chấn mạnh của trận động đất cũng được cảm nhận ở miền Nam và miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà báo Eyad Kourdi ở Gaziantep cho biết đã có tới 8 cơn dư chấn rất mạnh trong vòng chưa đầy một phút sau khi trận động đất xảy ra khiến đồ đạc trong nhà ông rơi xuống đất. Ông cho biết nhiều người hàng xóm rời bỏ nhà cửa sau trận động đất.

Những bức ảnh cho thấy quy mô thực sự của thảm họa xuất hiện khi bình minh ló dạng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Toàn bộ các tòa nhà bị san bằng, các thanh kim loại nằm rải rác trên đường phố, ô tô bị lật đổ, trong khi máy ủi đang tích cực dọn dẹp các mảnh vỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến hơn 500 người tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO