Đông Giang: Nhầm du khách là kẻ... bắt cóc trẻ em

ALĂNG NGƯỚC 25/06/2016 10:42

(QNO) - Đó là lời khẳng định của ông Đỗ Tài - Bí thư Huyện ủy Đông Giang với phóng viên Báo Quảng Nam Online vào sáng nay 25.6, trước thông tin một cháu bé đồng bào Cơ Tu tại địa phương nghi bị bắt cóc, xảy ra vào trưa 22.6.

Theo lời ông Tài, trước đó vào khoảng trưa 22.6, trong quá trình đi phượt tại xã Kà Dăng, 2 du khách người Hàn Quốc thấy một cháu bé bên đường lấm lem nên dẫn vào quán tạp hóa gần đó để mua bánh kẹo cho ăn. Thấy vậy, người dân địa phương cho rằng 2 người này tìm cách dụ dỗ để bắt cóc trẻ em nên điện báo chính quyền xã.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Kà Dăng đã có mặt tại hiện trường, đồng thời đưa 2 người này về trụ sở xã để làm rõ. Qua xác minh cho thấy, sự việc là do người dân hiểu nhầm chứ không phải "người lạ bắt cóc trẻ em" như tin báo. Sự việc này cũng được lãnh đạo huyện Đông Giang báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh tại cuộc họp diễn ra vào buổi sáng 23.6 mới đây.

Thông qua Báo Quảng Nam, Bí thư Huyện ủy Đỗ Tài mong muốn người dân địa phương, cũng như đồng bào các huyện miền núi cần đề cao cảnh giác trước tình huống người lạ tìm đến thôn, bản không rõ mục đích và nếu cần thiết phải nhanh chóng thông tin, điện báo cho chính quyền địa phương để kịp thời xử lý, tránh để xảy ra tình trạng đáng tiếc do người dân bất cẩn, thiếu cảnh giác.

ALĂNG NGƯỚC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Giang: Nhầm du khách là kẻ... bắt cóc trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO