Đông Giang: Tập trung thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc

P.Giang – L.A.Cúi – Đ. Đạo 03/10/2013 07:48

Chuẩn bị Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII, sáng 2.10, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng đã có buổi khảo sát thực tế và làm việc tại huyện Đông Giang về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện một số chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn.

Theo đánh giá của UBND huyện Đông Giang, 9 tháng đầu năm, kinh tế tiếp tục ổn định và tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trị sản xuất  nông – lâm – thủy sản ước đạt hơn 60 tỷ đồng, tăng 5,71% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp ước đạt hơn 28 tỷ đồng, tăng 17,13%. Chương trình xây dựng nông thôn mới, công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng được tăng cường; các hoạt động văn hóa – xã hội được duy trì và có nhiều tiến bộ. Liên quan đến các chính sách dân tộc được triển khai trên địa bàn huyện, theo thống kê, đến nay đã đào tạo cho 981 lao động nông thôn, giải quyết việc làm sau đào tạo cho 550 người với tổng kinh phí đào tạo gần 1 tỷ đồng. Các chính sách đối với người có uy tín, công tác giáo dục, y tế, bảo tồn bản sắc văn hóa Cơ Tu được tập trung chú trọng, khôi phục và phát triển 3 làng nghề truyền thống: dệt thổ cẩm ở Đhrôồng, làm rượu cần tại thôn Tà Vạc và làng nghề truyền thống Bhơ Hôồng 1… Về một số vấn đề nổi cộm trong thời gian gần đây như thiếu đất sản xuất tại khu tái định cư tại thủy điện A Vương, tình hình phá rừng, khai thác gỗ, khoáng sản trái phép diễn biến phức tạp tại xã Ba, xã Tư, tình trạng khiếu nại tranh chấp đất đai, UBND huyện Đông Giang cũng đề xuất một số kiến nghị để HĐND tỉnh xem xét giải quyết.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Kim Hùng đánh giá cao những nỗ lực của huyện Đông Giang trong việc phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các chính sách dân tộc trên địa bàn huyện từ đầu năm đến nay. Đại diện các ban, ngành HĐND tỉnh cũng đã giải đáp tại chỗ một số kiến nghị của huyện, đồng thời ghi nhận những vướng mắc chưa giải quyết được để trình HĐND tỉnh trong phiên làm việc sắp tới.

* Sáng cùng ngày, Đoàn công tác cũng có buổi khảo sát thực tế tại khu tái định cư Dốc Kiền, làm việc với UBND xã Ba; khảo sát những nội dung liên quan đến chính sách đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục trên địa bàn huyện theo Nghị định 61/2006/NĐ – CP và Nghị quyết 146/2009/NQ-HĐND.

P.Giang – L.A.Cúi – Đ. Đạo

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Giang: Tập trung thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO